Thống nhất phương án kéo lưới điện từ Sóc Trăng ra huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ năm, 05/10/2023 08:53
(ĐCSVN) - Ngày 4-10, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã làm việc cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và tỉnh Sóc Trăng để thống nhất phương án kéo lưới điện từ Sóc Trăng ra huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Đường dây lưới điện quốc gia 110kV từ Sóc Trăng – Côn Đảo, có vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng 

Ngày 3/10, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết - lãnh đạo tỉnh vừa có buổi làm việc với đại diện các sở, ngành, địa phương để nghe báo cáo thỏa thuận hướng tuyến dự án cấp điện từ Lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Ngày 4-10, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã làm việc cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và tỉnh Sóc Trăng để thống nhất phương án kéo lưới điện từ Sóc Trăng ra huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Báo cáo tại buổi làm việc, Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 2 cho biết đã lên 4 phương án để kéo tuyến đường dây 110kV thuộc dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Qua thảo luận, các bên đã thống nhất lựa chọn phương án thứ 2, theo đó nối điện từ Sóc Trăng ra Côn Đảo với tổng chiều dài gần 104 km. 

Dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) có tổng chiều dài tuyến gần 104km, từ thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) vượt biển đến Côn Đảo. Trong đó bao gồm 4 đoạn: đoạn trên bờ Vĩnh Châu 4,5km, đoạn đường dây không trên biển Vĩnh Châu 18km, đoạn cáp ngầm vượt biển hơn 73km và đoạn cáp ngầm phía Côn Đảo là 8,43km.

Tổng kinh phí thực hiện dự án là gần 5.000 tỷ đồng, do Tập đoàn Điện Lực Việt Nam làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 đến năm 2026. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Lê Ngọc Khánh cho biết dự án có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh ở Côn Đảo. Về lâu dài, dự án kéo điện ra Côn Đảo không chỉ phục vụ địa phương, mà còn có thể cho các dự án điện gió ngoài khơi có quy mô lớn, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Về phía tỉnh Sóc Trăng, địa phương cũng lưu ý khi triển khai thiết kế về hướng tuyến cần quan tâm đến đường hàng hải. Không để ảnh hưởng đến phương tiện vận chuyển hàng hải, cảng biển nước sâu trong tương lai; việc đánh giá tác động môi trường cần có ý kiến đóng góp chung của cả hai địa phương./.

Nguyễn Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực