Điện lực các tỉnh phía Bắc khắc phục sự cố sau mưa lũ

Thứ tư, 09/08/2023 14:00
(ĐCSVN) - Ảnh hưởng của mưa to kéo dài đã gây ngập úng, lũ quét và sạt lở đất xảy ra ở nhiều nơi, gây thiệt hại đến tài sản ngành điện và làm gián đoạn cung cấp điện tại một số khu vực miền núi phía Bắc. Điện lực các tỉnh phía Bắc đang khẩn trương khắc phục sự cố, cung cấp điện lại cho nhân dân.

Trên địa bàn quản lý vận hành, kinh doanh bán điện thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) hiện nay, các công ty điện lực: Sơn La, Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Cao Bằng... đã khẩn trương ra quân tiếp cận hiện trường và triển khai phương án khắc phục lưới điện nhằm nỗ lực cung cấp điện trở lại cho người dân sớm nhất khi đảm bảo các yếu tố an toàn.

Công ty Điện lực Sơn La đã huy động lực lượng kiểm đếm, rà soát lưới điện để tổ chức khắc phục. 

Cập nhật đến sáng ngày 9.8, nhiều khu vực chịu ảnh hưởng mưa lũ đã được cấp điện an toàn trở lại, nhưng vẫn còn một số địa bàn đường giao thông bị sạt lở, chia cắt như khu vực các huyện: Mường La, Thuận Châu, Quỳnh Nhai (Sơn La); tại các huyện Than Uyên, Tân Uyên, (Lai Châu)... lực lượng cứu hộ chức năng cũng như ngành điện gặp khó khăn trong việc tiếp cận địa bàn để xử lý sự cố.

Công ty Điện lực Điện Biên đã thực hiện các giải pháp linh hoạt để tìm và khắc phục các sự cố nhanh chóng. 

Dự kiến phải mất thêm một vài ngày nữa để nối lại đường giao thông thì vật tư thiết bị mới có thể được vận chuyển tập kết phục vụ công tác đóng điện trở lại.

Với tinh thần chủ động và nỗ lực hết mình, ngành điện miền Bắc đã và đang nỗ lực tiếp cận hiện trường, tổ chức khắc phục ngay các sự cố, để có thể cấp điện trở lại sớm nhất cho nhân dân các tỉnh miền Bắc./.


Khánh Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực