EVN Hà Nội đáp ứng tốt nhu cầu điện cho Kỳ thi lớp 10 năm học 2023 - 2024

Thứ ba, 13/06/2023 14:26
(ĐCSVN) – Tại 201 địa điểm thi trên địa bàn Thành phố Hà Nội, bên cạnh nguồn điện lưới, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã chuẩn bị phương án dự phòng bằng máy phát điện. Các công ty thuộc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã cử nhân viên túc trực từ sáng sớm, phối hợp với nhà trường, đảm bảo công tác điện thông suốt để thí sinh thi cử thuận lợi nhất, sẵn sàng khắc phục kịp thời nếu xảy ra sự cố liên quan đến điện.

Kỳ thi lớp 10 năm học 2023 - 2024 tại Hà Nội vừa qua có trên 115.000 lượt thí sinh dự thi. Theo đánh giá chung của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, các ngày thi đều diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Đóng góp vào thành công chung của Kỳ thi, có phần công sức không nhỏ của Ngành Điện lực Hà Nội.

Đưa con đi thi tại điểm thi Trường THCS Thạch Bàn, chị Trần thị Thu Hà cho biết: Trước ngày thi, tôi và gia đình đã rất lo lắng vì thời tiết dịp này nắng nóng có thể sẽ làm ảnh hưởng đến điều kiện thi cử của con. Song quá trình diễn ra các buổi thi, khi thấy các anh thợ điện luôn túc trực để đảm bảo điện tại đây, tôi và các bậc phụ huynh cũng thấy yên tâm hơn rất nhiều. Điều kiện thi của các con được bảo đảm khá tốt”.

 Công tác phục vụ kỳ thi được đảm bảo đầy đủ, kỹ lưỡng. Ảnh: evnhanoi.vn

Tìm hiểu được biết, tại 201 địa điểm thi trên địa bàn Thành phố Hà Nội, bên cạnh nguồn điện lưới, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã chuẩn bị phương án dự phòng bằng máy phát điện. Đối với điểm trường có nguồn máy phát thì Ngành Điện lực Hà Nội sẽ hỗ trợ kỹ thuật. Đối với những điểm chưa có máy phát thì đều sẽ tổ chức thuê máy phát để đảm bảo điện. Ngoài ra, các công ty thuộc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã cử nhân viên túc trực từ sáng sớm, phối hợp với nhà trường, đảm bảo công tác điện thông suốt để thí sinh thi cử thuận lợi nhất, sẵn sàng khắc phục kịp thời nếu xảy ra sự cố liên quan đến điện.

Ghi nhận tại hầu hết các điểm thi, sau khi hoàn thành bài thi, các thí sinh bước ra với nụ cười rạng rỡ. Ở 100% các điểm thi, nguồn điện được đảm bảo an toàn phục vụ công tác thi cử. Trong phòng thi hệ thống điều hòa, quạt, ánh sáng hoạt động ổn định đã giúp các thí sinh có tâm lý thoải mái để thực hiện tốt bài thi.

Em Lê Văn Đức tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng vui vẻ chia sẻ: “Em hoàn thành bài thi khá tốt. Trong phòng thi có 2 điều hòa, 4 quạt trần hoạt động bình thường nên khi làm bài thi, chúng em không bị ảnh hưởng bởi thời tiết nắng nóng”.

 EVNHANOI đã hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo điện phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2023- 2 024 diễn ra thành công. Ảnh: evnhanoi.vn.

Chủ động xây dựng và triển khai các phương án từ sớm, nguồn điện đã được đảm bảo an toàn và liên tục phục vụ cho 201 điểm thi trên địa bàn Hà Nội. Việc cung ứng điện được đảm bảo giúp các thí sinh có tâm lý ổn định, thoải mái để tham gia kỳ thi cũng như phục vụ công tác tổ chức của Sở GD & ĐT Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp. Ngành Điện lực Hà Nội đã có những đóng góp quan trọng vào thành công chung của Kỳ thi lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024 tại Hà Nội,/.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực