Đặng Bá Minh Quân - "Tài năng âm nhạc nhí"

Thứ năm, 26/10/2017 15:58
(ĐCSVN) - Là học sinh nhỏ tuổi nhất của TED SAIGON và gặt hái rất nhiều thành tích cao trên đấu trường quốc tế nhưng đến khi được mời tham gia chương trình Little Big Shots Vietnam - Mặt Trời Bé Con, tài năng Piano của cậu bé 5 tuổi mới được khán giả biết đến và nể phục. Em là Đặng Bá Minh Quân - "Tài năng âm nhạc nhí".
Đặng Bá Minh Quân tại chương trình Mặt trời bé con.

Yêu thích Piano từ năm 3 tuổi, Minh Quân được gia đình phát hiện tài năng và định hướng theo con đường âm nhạc ngay từ khi còn rất nhỏ. Sau buổi kiểm tra đầu vào tại TED SAIGON, học viên 4 tuổi Minh Quân được chọn lựa tiếp cận chương trình và phương pháp đào tạo tài năng – bộ giáo trình do TS. Nguyễn Thanh Hà (người sáng lập TED SAIGON) biên soạn.

Chỉ sau 6 tháng học tập, Minh Quân đã trở thành một trong những học viên xuất sắc nhất của nhà trường. Cậu bé đã hoàn toàn “chinh phục” thầy cô và nhà trường bởi ngón đàn điêu luyện, cùng khả năng dịch giọng trực tiếp trên piano hay chơi nhạc, chép nhạc sang giọng điệu khác và giữ nguyên giai điệu. Đặc biệt, Minh Quân đã bộc lộ năng khiếu thiên bẩm với đôi tai và trí nhớ tuyệt vời khi chỉ mới 5 tuổi, giúp bé có khả năng nghe hòa thanh năm nốt bất kỳ bằng độ chính xác tuyệt đối.

Đặng Bá Minh Quân biểu diễn cùng giàn nhạc giao hưởng trong buổi
hòa nhạc Shining Red Concert 2017 diễn ra tại Tp, Hồ Chí Minh
do trường TED SAIGON tổ chức

Minh Quân chính là nghệ sỹ Piano nhỏ tuổi nhất trong đêm hòa nhạc Shining Red Concert 2017 do TED SAIGON tổ chức hôm tháng 7 vừa qua. Trên đấu trường quốc tế, Đặng Bá Minh Quân gây tiếng vang tại Liên hoan Âm nhạc Quốc tế Philadelphia PIMF 2017 (Hoa Kỳ) khi xuất sắc giành giải cao nhất “The Winner - Người thắng cuộc” cho phần thi độc tấu Piano và giải “Người được tôn vinh” cho phần thi Concerto của lứa tuổi dưới 9.

Minh Quân tập luyện trước khi lên đường tham dự cuộc thi Piano
quốc tế Batam PianoInternational Open Competition 2017 tại Indonesia
 diễn ra từ ngày 20 - 23/10

Với một lộ trình dài hạn nhằm phát hiện, định hướng, đào tạo và phát triển các tài năng nghệ thuật, TED SAIGON đã và đang có những đóng góp tích cực cho công tác tìm kiếm và phát hiện tài năng nước nhà. Đây là môi trường đào tạo tốt nhất cho những tài năng nghệ thuật nhí như Đặng Bá Minh Quân tiến xa hơn nữa trong tương lai.

TS. Thanh Hà cho biết: Khi test đầu vào, Minh Quân đã bộc lộ năng khiếu về piano. Mặc dù trước đó, gia đình đã đưa cháu đi test ở Nhạc viện và các đơn vị khác nhưng không có đơn vị nào nhận đào tạo cháu vì cháu còn quá nhỏ. Qua thời gian học tập tại TED SAIGON, tôi nhận thấy Minh Quân có khả năng thẩm âm rất tốt, khả năng ghi nhớ âm nhạc, không cần nghe nốt la mẫu mà vẫn có thể đọc được các nốt nhạc khác trong một lần nghe.

Tin và mong rằng, Minh Quân sẽ còn tiến xa hơn nữa trên con đường nghệ thuật!

Thanh Hoàng
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực