Bé năm tuổi độc tấu piano thu hút khán giả TP. Hồ Chí Minh

Thứ hai, 14/08/2017 16:57
(ĐCSVN)- Trong buổi hòa nhạc Shining Red Concert diễn ra vừa qua ở TP. Hồ Chí Minh, bé Đặng Bá Minh Quân có màn độc tấu piano cùng dàn nhạc giao hưởng Nhạc viện TP. Cậu bé gây thích thú với dáng tí hon trong bộ đồ vest khi bước ra sân khấu.
Đặng Bá Minh Quân trình diễn tác phẩm của mình.

Tại đêm diễn, Minh Quân đã chơi một sáng tác của nhạc sĩ người Đức Johann Sebastian Bach. Tiết mục kéo dài bốn phút là một trong những phần trình diễn được khán giả cổ vũ nhiều nhất ở đêm nhạc.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thanh Hà, người tổ chức chương trình, Minh Quân có khả năng nghe hòa thanh năm nốt, dịch giọng (chơi hoặc chép nhạc sang giọng điệu khác và giữ nguyên giai điệu) trên piano... Minh Quân được gia đình phát hiện và định hướng theo sở thích âm nhạc từ bé, được rèn luyện theo giáo trình riêng cho các tài năng nhí.

Cuối tháng sáu, Minh Quân đã sang Mỹ tham dự Nhạc hội quốc tế Philadelphia (PIMF). Minh Quân là người trình diễn nhỏ tuổi nhất trong bảy tài năng nhí của đêm nhạc. Chương trình còn quy tụ nhiều gương mặt từng đoạt thành tích cao như Bảo Trân (11 tuổi, huy chương vàng Liên hoan nghệ thuật châu Á 2016), Phương Thảo (13 tuổi, huy chương vàng piano ở Asia Arts Festival 2016), Song Thư (14 tuổi, huy chương vàng piano ở Asia Arts Festival 2016).Đêm hòa nhạc còn có sự góp mặt của nghệ sĩ saxophone Quyền Văn Minh, nhạc trưởng Nguyễn Anh Sơn, ca sĩ Bảo Lan, rapper Tiến Đạt...

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực