Bùi Quang Khánh thí sinh Việt Nam tỏa sáng tại Cuộc thi piano quốc tế

Thứ sáu, 13/10/2023 16:13
(ĐCSVN) - Với lịch sử lâu đời, được tổ chức từ năm 1983 đến nay, Kayserburg International Youth Piano Competition là cuộc thi piano quốc tế uy tín. Cuộc thi diễn ra hai năm một lần không chỉ là một sự kiện lớn trong ngành piano, nhằm tôn vinh thương hiệu piano huyền thoại Kayserburg, mà còn xây dựng sân chơi âm nhạc chuyên nghiệp cho thế hệ trẻ tài năng.
BTC cùng các thí sinh đạt giải thưởng cao nhất tại đêm Concert & Công bố Trao giải Cuộc thi 

Cùng 500 tài năng trẻ được chọn từ hơn 100.000 thí sinh đến từ 269 khu vực ở Trung Quốc và 36 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, Bùi Quang Khánh là thí sinh đại diện Việt Nam tham dự Kayserburg International Youth Piano Competition 2023, diễn ra tại Quảng Châu, Trung Quốc.
 

Bùi Quang Khánh là thí sinh đại diện Việt Nam tham gia Bảng Bán Chuyên nghiệp dành cho Thiếu niên tại Kayserburg International Youth Piano Competition 2023 


Tham gia tranh tài tại ngày thứ 3 (5/10) trong chuỗi 6 ngày diễn ra cuộc thi (1/10 - 6/10/2023), Bùi Quang Khánh đã biểu diễn thăng hoa trên những phím đàn và đạt giải Excellence Award ở Bảng Bán Chuyên nghiệp dành cho Thiếu niên, thành tích này là minh chứng cho những nỗ lực của em ở cuộc thi.

Bùi Quang Khánh biểu diễn thăng hoa trên những phím đàn của mình và đạt giải Excellence Award ở Bảng Bán Chuyên nghiệp dành cho Thiếu niên 
Gia đình Bùi Quang Khánh chụp ảnh cùng Đại diện Kayserburg Piano Vietnam và Đại diện Guangzhou Pearl River Kayserburg Piano Co.,Ltd  

Là một cậu bé khiếm thị đầy ý chí và nghị lực, để đến được với Vòng Chung kết cuộc thi Kayserburg International Youth Piano Competition 2023, Bùi Quang Khánh đã xuất sắc vượt qua hơn 100 thí sinh đến từ các địa phương trong cả nước, và trở thành Quán quân bảng Bán Chuyên nghiệp tại Cuộc thi Kayserburg Vietnam Youth Piano Competition & Festival 2022 do Viện Phát triển Giáo dục Việt Nam (VIED) và Kayserburg Piano Vietnam tổ chức.

Gia đình luôn bên cạnh, đồng hành và động viên cậu bé nghị lực Bùi Quang Khánh  

Bùi Quang Khánh đã từng bày tỏ: “Mắt em không nhìn thấy, mọi tâm tư, xúc cảm đều gửi trọn với cây đàn piano. Piano như một người bạn tâm tình khiến em cảm thấy cuộc đời có nhiều gam màu tươi sáng hơn, rực rỡ hơn. Dù khó khăn thế nào em cũng quyết không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình”.

Hy vọng rằng những cơ hội đồng hành cùng Piano Kayserburg nói chung và thành tích tại Kayserburg International Youth Piano Competition 2023 nói riêng sẽ mở ra những cánh cửa mới, thêm cơ hội, tạo động lực cho Bùi Quang Khánh và những tài năng piano trẻ của đất nước phát triển trong tương lai. 


PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực