Kon Tum: Biểu dương, tôn vinh người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ tư, 28/12/2022 16:43
(ĐCSVN) - Sáng ngày 02/12, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị "Biểu dương, tôn vinh người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh Kon Tum" năm 2022.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thành phố; lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh và Phòng Dân tộc các huyện, thành phố cùng 100 người có uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh.

Trao Bằng khen, Giấy khen cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh 

Theo báo cáo tại hội nghị, từ năm 2021-2022, tổng số lượt người có uy tín trên địa bàn tỉnh được bình xét, công nhận là 1.355 lượt người. Trong đó, già làng là 476 lượt người, Trưởng dòng họ, tộc trưởng 16 lượt người, Trưởng thôn và tương đương 186 lượt người, cán bộ nghỉ hưu 104 lượt người, các chức sắc tôn giáo 55 lượt người; người sản xuất, kinh doanh giỏi 131 lượt người, thành phần khác 404 lượt người...

Công tác rà soát, bình xét bổ sung, đưa ra khỏi danh sách người có uy tín hàng năm được triển khai đến từng thôn, làng, thực hiện một cách công khai, dân chủ, đảm bảo đúng nguyên tắc, trình tự theo quy định, quy trình thủ tục hành chính và có sự tham gia, phối hợp chặt chẽ của các đơn vị, địa phương.

Trong những năm qua bằng uy tín và sự ảnh hưởng của mình, người có uy tín luôn gương mẫu và tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân trên địa bàn nơi cư trú thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là thực hiện tốt và có hiệu quả các chương trình, chính sách dân tộc; góp phần quan trọng vào việc phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; vận động và giúp đỡ bà con trong lao động, sản xuất, xoá đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống và góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự ATXH tại địa phương...

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị và người có uy tín tiêu biểu đã trao đổi, tham luận các nội dung về kết quả triển khai thực hiện chính sách đối với người có uy tín và phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh; trao đổi kinh nghiệm trong việc phát huy vị trí, vai trò của người có uy tín tại địa phương.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 05 cá nhân và Trưởng Ban Dân tộc tỉnh tặng Giấy khen cho 50 cá nhân là người có uy tín trong đồng bào DTTS có thành tích xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2021 - 2022 trên địa bàn tỉnh.

Vũ Huệ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực