TEDSAIGON: 8 năm một chặng đường phát triển

Thứ hai, 11/01/2021 15:13
(ĐCSVN) - Trong chặng đường 8 năm xây dựng và phát triển (2012-2020), TED SAIGON đã góp phần làm rạng danh nghệ thuật Việt Nam trên đấu trường quốc tế, đồng thời không ngừng phấn đấu giữ vững danh tiếng trong sự nghiệp giáo dục và chất lượng đào tạo hàng đầu Việt Nam.

Vừa qua (ngày 25/12), tại Malibu Hotel, tp. Vũng Tàu đã diễn ra Lễ kỷ niệm 8 năm thành lập TEDSAIGON. Chương trình nhằm đánh dấu 8 năm hình thành và phát triển của nhà trường cũng như tôn vinh những thành tựu thầy và trò TEDSAIGON đã đạt được trong chặng đường qua.

TED SAIGON là tên viết tắt của “Saigon Talent Education Development”, trong quá trình phát triển cùng những giá trị cốt lõi vững chắc, TED SAIGON là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực giáo dục nghệ thuật.

 Lễ kỷ niệm 8 năm thành lập TED SAIGON

Với triết lý: “Nhiệm vụ của giáo dục nghệ thuật không chỉ đào tạo những nghệ sỹ biểu diễn hay sáng tác mà quan trọng hơn: giáo dục nghệ thuật góp phần phát triển tố chất toàn diện; hoàn thiện thẩm mỹ; kỹ năng sống, hình thành nhân cách và luôn biểu hiện đẹp trong mọi hành vi” đây cũng là tâm huyết của Nhà âm nhạc học, PGS.TS Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch Viện Phát triển Giáo dục Việt Nam, trong những năm qua TED SAIGON đã đạt được những thành tựu to lớn không chỉ trong lĩnh vực đào tạo mà còn là sự hoàn thiện, phát triển các cơ sở vật chất.

Được thành lập từ 2012, với tâm huyết của PGS –TS Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch Viện Phát triển Giáo dục Việt Nam, trong những năm qua TED SAIGON đã đạt được những thành tựu đáng tự hào không chỉ trong lĩnh vực đào tạo mà còn là sự hoàn thiện, phát triển các cơ sở vật chất. Song song đó, nhà trường còn đặc biệt quan tâm chuẩn hóa trình độ giảng viên tại TED SAIGON với trình độ từ cử nhân, thạc sỹ, tiến sĩ trở lên. Hiện tại nhà trường có:  01 Phó giáo sư - Tiến sĩ, 10 Thạc sỹ, 20 Cử nhân âm nhạc, nghệ thuật và hơn 30 cử nhân trong lĩnh vực khác đang làm việc và cống hiến tại TED SAIGON. 

Thông qua các kỳ thi piano, TED SAIGON đã giới thiệu đến bạn bè quốc tế một đất nước Việt Nam với những tài năng trẻ, một Việt Nam đã và đang chú trọng đầu tư phát triển giáo dục toàn diện, xứng tầm thế giới. Trong suốt chặng đường 08 năm hình thành và phát triển, tại các cuộc thi trình diễn Piano chuyên nghiệp Quốc tế, thầy và trò TED SAIGON đã gặt hái được nhiều thành tựu to lớn, với tổng thành tích đạt được của TED SAIGON tại Indonesia, singapore, Hongkong, Hàn Quốc, Hoa Kỳ  là 118 huy chương Vàng và Bạc. Ngoài ra, TED SAIGON thuộc Viện Phát triển Giáo dục Việt Nam đã ký kết hợp tác đào tạo và phát triển Giáo dục với nhiều tổ chức giáo dục và các trường đại học ở các vùng lãnh thổ và quốc gia trên thế giới như: Đài Loan, Trung Quốc, Australia và Hoa Kỳ.

Để đạt được những thành tích cao trong các kỳ thi quốc tế, việc hoàn hiện chương trình, giáo trình và kế hoạch đào tạo chuyên nghiệp, khoa học và chuẩn quốc tế luôn được chú trọng, trong đó phải kể đến vai trò của hội đồng quản lý đào tạo TED SAIGON - những thầy cô giáo tâm huyết và giàu kinh nghiệm trong đào tạo tài năng.

Trong công tác giảng dạy, TED SAIGON tự hào là một trong những Trung tâm đào tạo âm nhạc hàng đầu tại Việt Nam chuẩn hóa chương trình đào tạo piano chuyên nghiệp theo giáo trình chuẩn quốc tế ABSRM - The Associated Board of the Royal School of Music từ trình độ Beginner cho đến Advanced. Chương trình đào tạo gồm các phần lý thuyết, thực hành và đặc biệt là các tác phẩm, bài tập nâng cao kỹ thuật giúp học viên phát huy tối đa khả năng âm nhạc của mình. Không những thế TED SAIGON school of the Art còn là trong những hoạt động tiên phong của Viện Phát triển Giáo dục Việt Nam trong xây dựng chương trình đào tạo nghệ thuật tiêu chuẩn Quốc tế.

Tập thể  giáo viên và nhân viên nhà trường.  

Bên cạnh nhiệm vụ tư vấn, giúp học viên, giáo viên chọn lựa những chiếc Piano tốt về chất lượng và giá cả, TED SAIGON đã không ngừng mở rộng quan hệ quốc tế, thiết lập đối tác đa phương, đến nay TED SAIGON đã chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền cho 07 thương hiệu Piano uy tín hàng đầu thế giới  với những chiếc Piano cao cấp nhất, thiết kế sang trọng, chất lượng hoàn mỹ trong từng phân khúc cũng đã có mặt ở Việt Nam như: Chris Maene của vương quốc Bỉ, Mason Hamlin và Cunningham của Hoa Kỳ, Pleyel của cộng hòa Pháp, Ritmuller và Kayserburg của Liên bang Đức, Pearl River của Trung Quốc.

Bước đầu, TED SAIGON Piano Showroom đã thành công trong việc thiết lập hệ thống phân phối Piano trên toàn quốc. Nhiều Pianist chuyên nghiệp, nhiều cơ sở đào tạo đã lựa chọn các dòng Piano của TED SAIGON để biểu diễn và phục vụ giảng dạy như: Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, các trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật; đặc biệt là Pianist, GS.TS.Nhà Giáo Nhân Dân. Nghệ Sĩ Nhân Dân Trần Thu Hà - Nguyên giám đốc nhạc viện Hà Nội (chị gái Pianist NSND Đặng Thái Sơn) tuyệt đối tin dùng.

Xây dựng TED SAIGON trở thành Trung tâm giáo dục nghệ thuật tiêu chuẩn quốc tế như ngày hôm nay là quá trình của sự trải nghiệm, tích lũy kinh nghiệm, quy tụ nhân tài; hoàn thiện bộ máy tổ chức, quy chế vận hành và phát triển toàn diện của đội ngũ Lãnh đạo của Nhà trường. Cùng những thành tựu đã đạt được trong những năm trước, năm 2021 và những chặng đường tiếp theo TEDSAIGON sẽ có những bước phát triển vượt bậc đóng góp cho sự phát triển của nền giáo dục nghệ thuật nước nhà./.

 

Năm 2012, TED SAIGON được ra đời bởi nhà sáng lập, Nhà âm nhạc học, PGS.TS Nguyễn Thanh Hà.

Năm 2013, TED SAIGON chính thức hợp tác với Hiệp hội ABRSM và trở thành đơn vị tổ chức khảo thí hằng năm tại Việt Nam

Năm 2014, TED SAIGON thành lập cơ sở thứ 2

Năm 2015, TED SAIGON thành lập cơ sở thứ 3

Năm 2017, TED SAIGON thành lập cơ sở thứ 4

Năm 2019, TED SAIGON thành lập cơ sở thứ 5

Song song với TED SAIGON School of the Art thì TED SAIGON Piano Showroom cũng đã được khai trương và hoạt động từ năm 2012 đến nay với: 3 Showroom Piano; 1 Trung tâm Bảo hành Piano; 1 Trung tâm tư vấn.

 

 

Mỹ Duyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực