MASON & HAMLIN MODEL CC – The finest piano in the world

Thứ tư, 23/06/2021 09:40
(ĐCSVN) - Như tầm nhìn & sứ mệnh ban đầu của Mason & Hamlin là “Tạo ra nhạc cụ tốt nhất thế giới - Make the world’s finest musical instrument”, Gary và Kirk sau khi tiếp quản từ năm 1996 đã không ngừng cải tiến, đầu tư hàng triệu đô vào máy móc, thiết bị hiện đại; tuyển chọn nhân tài và bắt đầu chế tác những cây đàn piano Mason & Hamlin theo công nghệ mới kết hợp tay nghề thủ công truyền thống Mỹ.

Mỗi năm Mason & Hamlin chỉ cho ra đời 200 - 350 chiếc đàn, số lượng khiêm tốn so với các ông lớn cùng ngành; Mason & Hamlin không tập trung vào số lượng nhưng chất lượng hướng đến sự cầu toàn & hoàn hảo đạt độ bền vĩnh cữu, vật liệu tuyển chọn. Với Mason & Hamlin, mỗi chiếc đàn khi đến tay khách hàng không chỉ là niềm tự hào về “giá trị sử dụng” mà còn là “giá trị nghệ thuật, lịch sử, văn hóa, tâm huyết” của những bậc thầy chế tác thủ công đỉnh cao.

Tiếp nối sự thành công của Model B (5’4’’ – Medium Grand), A (5’8’’ – Medium Grand), AA (6’4’’ – Professional Grand), BB (7’ – Semi Concert Grand) trong thời kỳ “vàng son – Golden era” 1881-1932, Mason & Hamlin tiếp tục cho ra đời Model mới mang tên CC (9’4’’ – Concert Grand) – mẫu đàn hòa nhạc đỉnh cao được xem là Model có chi phí sản xuất cao nhất tính đến năm 2020 (chỉ xếp sau Mode VX sau này).

 

1. Model CC sở hữu thiết kế đuôi đàn rộng; khung vành (rim/case) được làm từ gỗ phong (hard rock maple) sinh trưởng trong môi trường khắc nghiệt ở vùng phía Bắc, Đông Bắc & Đông Hoa Kỳ, tuổi thọ hơn 300 năm, thân gỗ rắn chắc, dẻo dai, vân gỗ thẳng, đều, đặc biệt cực dày, nặng & rắn chắc để tạo khung & giữ vững hình dạng piano trong suốt quãng đời của đàn.

 

2.Khối Pinblock (khối giữ pin) của Model CC được làm từ bảy lớp gỗ phong dày (hard rock maple) sinh trưởng trong môi trường khắc nghiệt ở vùng phía Bắc, Đông Bắc & Đông Hoa Kỳ, tuổi thọ hơn 300 năm, thân gỗ rắn chắc, dẻo dai, vân gỗ thẳng thích hợp chịu lực căng của 230 dây đàn (16 - 20 tấn) & giữ vị trí chốt pin cố định tự nhiên mà không cần khoan hay xoáy vít để âm thanh được truyền đến soundboard tự nhiên nhất.

 

3. Soundboard (bảng cộng hưởng âm thanh/bảng khếch đại âm thanh) được làm từ gỗ vân sam trắng quý hiếm phía đông Hoa Kỳ (Eastern white-spruce), tuổi thọ lên đến 600 năm, thân gỗ rắn chắc, dẻo dai; vân gỗ thẳng, đều, mịn, độ đàn hồi cao, ổn định, tạo cộng hưởng âm thanh hài hòa, vang rền đặc trưng âm sắc của piano Mason & Hamlin nói chung và Model CC nói riêng với phần bass mạnh mẽ, vang rền; phần treble tinh tế & phần midle hài hòa.

 

4. Đặc biệt, bên dưới Soundboard Model CC tích hợp hệ thống “Tension Resonator” chỉ có Mason & Hamlin được cấp bản quyền trí tuệ, tạo sự khác biệt so với các thương hiệu piano đình đám khác. Tension Resonator (bộ cộng hưởng lực căng/ bộ cộng hưởng duy trì âm thanh hay hệ thống giữ âm thanh) ban đầu được phát minh bởi Richard W. Gertz (nhà chế tác Piano lừng danh người Đức, công sự của Mason & Hamlin) vào năm 1900. Mục đích của hệ thống Tension Resonator cho phép đàn piano giữ chất lượng/độ bền âm lượng và màu sắc âm thanh ban đầu trong suốt cuộc đời piano.

Tension Resonator (bộ cộng hưởng lực căng/ bộ cộng hưởng duy trì âm thanh hay
hệ thống giữ âm thanh) 

5. Action (trái tim Piano) của Model CC được Mason & Hamlin sử dụng bộ máy của Wessell, Nickel & Gross (WNG) - nhà cung cấp Piano action lớn nhất cho các nhà sản xuất đàn piano Mỹ thế kỷ 20 (Knabe, Ivers & Pond, J & C Fischer, Mehlin, Julius Bauer, Everett, Hallet & Davis, Star, Strohbert, Stieff, Packard, Mayland , Bush & Lane, Gabler, Heintzman, Bush & Gertz, Hardman, Conover, Wheelock, Phragmatone, Behning và Son, và Steinert...). WNG sau đó được chính anh em nhà Kirk và Gary (người đang sở hữu thương hiệu Mason & Hamlin) mua lại và tiếp quản năm 2004. 

Thay vì Piano Action truyền thống phần lớn được sản xuất từ gỗ, Kirk và Gary sử dụng vật liệu tổng hợp composite và sợi carbon epoxy – siêu cứng, siêu bền gấp mười lần (tuổi thọ 100 năm) thay thế khuyết điểm của gỗ: dễ vỡ khi va đập liên tục; độ bền, khối lượng, sự giãn nở từng miếng khác nhau.


Bộ Piano action WNG có cấu trúc khung cứng cáp, nhẹ, nhanh, cung cấp nhiều sức mạnh hơn, kiểm soát tốt hơn và không bị biến đổi theo thời gian hay nhiệt độ môi trường xung quanh, dễ dàng tùy chỉnh dung sai để đạt độ chính xác gần như tuyệt đối. Việc điều chỉnh bộ máy Action WNG chuyên biệt này, các chuyên viên kỹ thuật cũng cần được đào tạo đặc biệt để họ có thể hiểu và học cách tinh chỉnh chính xác.

 

6. Khung gang (Frame/plate) của Model CC được đúc bằng chất liệu gang xám theo quy trình đúc cát thủ công truyền thống (Sand Cast Grey Iron full perimeter) tạo bộ khung vững chắc kết hợp với khối giữ pin (pinblock) chịu lực căng 16-20 tấn của 230 dây đàn, đồng thời truyền âm đến soundboard.

 

7. Bridge (Cầu âm/ngựa đàn) phần treble & bass của Model CC được làm từ gỗ phong (hard rock maple) sinh trưởng trong môi trường khắc nghiệt ở vùng phía Bắc, Đông Bắc & Đông Hoa Kỳ, tuổi thọ lên đến 300 năm, thân gỗ rắn chắc, đặc biệt dẻo dai để tạo đường cong theo khung gang & độ dài dây đàn; vân gỗ phải thẳng, đều để truyền âm thanh đầy đủ đến soundboard trong suốt quá trình vận hành của đàn.

 

8. Ribs (Thanh giằng) kết nối chặt chẽ với soundboard của Model CC được làm từ gỗ thông đường (sugar pine) sinh trưởng nhiều trong môi trường khắc nghiệt ở vùng núi ven biển/nội địa dọc theo bờ biển Thái Bình Dương của Bắc Mỹ. Tuổi thọ gỗ thông đường lên đến 500 năm, có vân thẳng, đều, dẻo dai, kết nối tốt với gỗ vân sam soundboard để gia cố độ cứng cáp, tăng cường khả năng kết nối của từng miếng gỗ soundboard. Mỗi thanh giằng (ribs) cách nhau 4 - 6 inch, dán theo góc 90 độ so với vân gỗ soundboard; hai đầu được mài gọn để tổng thể soundboard không quá cứng nhưng vẫn đảm bảo sự mềm mại, dẻo dai phục vụ việc truyền & giữ âm.

 

Model CC của Mason & Hamlin hiện tại là Model cao cấp được sử dụng phổ biến & chấp nhận tại các phòng hòa nhạc, studio, nhà thờ, trường đại học, nơi mà chính cây đàn phô diễn khả năng chịu đựng bền bỉ theo thời gian trong điều kiện sử dụng khắc nghiệt và liên tục. 

 

 

Hiện nay, tại Việt Nam, TED SAIGON là một trong những đơn vị  phân phối và bảo hành chính hãng nhiều thương hiệu Piano hàng đầu thế giới trong đó có Mason & Hamlin.

Tại TED SAIGON chúng ta có nhiều lựa chọn phù hợp với khả năng tài chính, mục đích sử dụng của mình, luôn được tư vấn đúng và đủ thông tin về sản phẩm từ chuyên gia đồng thời được trải nghiệm hàng trăm chiếc Piano của nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới 

Quyền lợi khi mua đàn Piano chính hãng tại TED SAIGON:
+ Trải nghiệm sản phẩm trước khi mua
+ Được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình, trách nhiệm và tâm huyết
+ Khách hàng nhận đầy đủ phiếu bảo hành, bảo trì bảo dưỡng, hậu mãi từ nhà sản xuất và TED SAIGON
+ Từng sản phẩm đều có nguồn gốc, xuất xứ chi tiết, giá niêm yết toàn quốc
Chính sách bảo hành: 
+ Thời gian đổi trả nhanh chóng
+ Sữa chữa, thay thế linh phụ kiện chính hãng 
+ Tất cả sản phẩm đều có giấy chứng nhận chất lượng từ nhà sản xuất
+ Thời gian bảo hành:10 năm (sản phẩm mới)
Chính sách bảo dưỡng: 
+ Miễn phí bảo trì 2 lần trong năm đầu tiên
+ Đội ngũ chuyên gia và kỹ thuật viên tận tâm và chuyên nghiệp
+ Thực hiện bảo dưỡng tại nhà quý khách hoặc tại Trung tâm bảo trì, bảo dưỡng TED SAIGON (107 Đào Trí, phường Phú Nhuận, Quận 7)  

 [Hot line - 0928 22 44 77]

TED SAIGON – ĐỊA CHỈ TIN CẬY, UY TÍN
Showroom 1: Tầng 3, TTTM SC Vivo City, 1058 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7. TP HCM 
Showroom 2: 207 Phạm Thái Bường, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM 
Showroom 3: 107 Đào Trí, phường Phú Nhuận, Quận 7. TP.HCM 
PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực