PLEYEL P124 MAC – Dòng piano cao cấp kế sang trọng, thanh âm trữ tình

Thứ sáu, 02/10/2020 14:44
(ĐCSVN) - Trong hơn hai thế kỷ, PLEYEL (thương hiệu quốc gia của Cộng hòa Pháp) thế giới đã chiêm ngưỡng hàng triệu chiếc piano cao cấp như PLEYEL P124 MAC
 

Những năm đầu thế kỷ 19, trào lưu âm nhạc lãng mạn phát triển đỉnh điểm. Từng tác phẩm âm nhạc đều chứa đựng tâm tư, tình cảm cá nhân phóng khoáng. Từ nhạc sĩ sáng tác, nghệ sĩ biểu diễn đến người thưởng thức đều suy xét, tìm kiếm và bộc lộ, khẳng định bản thân mình. Thời kỳ này, trình độ âm nhạc, thẩm mỹ thưởng thức đã rất cầu kỳ, nhất là giới quý tộc, họ sẵn sàng bỏ ra một khoảng tiền lớn để bảo trợ cho nhạc sĩ giỏi nhất; sở hữu một chiếc piano tốt nhất, có khi đắt bằng cả một lâu đài để thưởng lãm, khẳng định đẳng cấp giàu có và văn hóa của mình. Những nhà sản xuất piano, những sản phẩm cao cấp, xa xỉ khác đua sức cạnh tranh để khẳng định vị thế thương hiệu. Tầm nhìn và sứ mệnh của các nhà sản xuất, giới nghệ sĩ sáng tác cũng thay đổi, tác phẩm thiên hướng nghệ thuật vị nghệ thuật phổ biến trong xã hội lúc bấy giời.

Về piano, đằng sau mỗi thiết kế là giá trị văn hóa sâu sắc, ý nghĩa nhân văn cao cả; sự hài hòa giữa hoa văn cầu kỳ và âm thanh tinh tế luôn được chú trọng. Trong các loại hình nghệ thuật, việc sử dụng nhạc cụ được sánh như kết giao với người bạn tri kỷ; nơi âm thanh vang lên chính là tiếng lòng của họ. Đặc biệt Piano – cây đàn trên cả sự tri kỷ, là một nửa tâm hồn của người nghệ sĩ.

Trong hơn hai thế kỷ, Pleyel Piano (thương hiệu quốc gia của Cộng hòa Pháp) thế giới đã chiêm ngưỡng hàng triệu chiếc piano cao cấp, đa dạng series/models. Sư trở lại Việt Nam sau gần một thế kỷ của Pleyel là cơ hội quý giá đối với người yêu thích sự lãng mạn Pháp, yêu thích âm nhạc Chopin (Xô-panh), là cơ hội để nghệ sĩ piano Việt Nam được thỏa lòng mong mỏi được thả hồn mình trên phím piano Pleyel. Đặc biệt, bên cạnh Model huyền thoại của Pleyel - P131R HOMS, sự có mặt của Series “P” – một dòng đàn Upright đang được giới chuyên môn mệnh danh là  “ông vua của những chiếc đàn đứng cao cấp” (King of the uprights).

Series “P” ngày nay vẫn được sản xuất thủ công truyền thống châu Âu nhằm đảm bảo âm thanh tinh tế và chi tiết; sự linh hoạt, nhạy bén và mềm mại của từng phím đàn. Pleyel – Model P124 MAC là sự cân bằng màu âm của các âm vực (trầm, trung và cao), độ chính xác tuyệt đối trong chuyển động của phím, búa đàn. P124 MAC sở hữu Action (bộ máy) cực nhạy; nội thất đàn tinh xảo với thiết kế sang trọng; âm bass đầy đặn, ấm áp; âm treble mềm mại và trong sáng; âm sắc phần trung hài hòa phong phú khi thể hiện các nét nhạc trải dài từ cao xuống thấp hoặc ngược lại.

Model P124 MAC xứng danh là ông vua của những chiếc piano Upright cao cấp. Một đại diện cho phong cách sang trọng và tráng lệ của Paris.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA MODEL P124 MAC

Phím đàn: gỗ Vân Sam vùng Trung Âu

 

Pleyel sử dụng phím làm từ gỗ Vân Sam vùng Trung Âu – Cộng hòa Áo (Austria), được chuyên gia tuyển chọn những thân gỗ tuổi thọ trên 300 năm tuổi, vân thẳng để đảm bảo độ bền vĩnh cửu.

Dây đàn: Roslau và Hellerbass (Đức)

Pleyel sử dụng dây của hãng Roslau và Hellerbass (Đức) – hai hãng chuyên sản xuất dây piano cao cấp, chất lượng hàng đầu thế giới.

 

 

Bộ máy Piano: Pleyel (Pháp)

 

Action (bộ máy) của Pleyel được thiết kế theo thông số kỹ thuật, tiêu chuẩn nguyên bản của Pleyel nhằm tạo nên tác động dây chuyền chuyển động cực nhanh và chính xác; đảm bảo độ nhạy cao, cảm giác nhẹ nhàng khi đánh đàn.

Hộp cộng hưởng và khuếch đại âm thanh (Soundboard): gỗ Vân Sam Ciresa (Ý)

 

Để tạo ra tiếng đàn ngân vang ấm áp, rõ ràng chi tiết… Soundboard của Pleyel được các chuyên gia tuyển chọn từng tấm gỗ Vân Sam Ciresa nguyên khối nhập khẩu từ thung lũng Fiemme thuộc tỉnh Trentino miền bắc nước Ý. Ngoài ra, độ tinh tế của âm thanh và độ sâu, độ vang rền của dòng P nghe như những chiếc Grand piano loại tốt chính là sự kết nối Soundboard và khung đàn (gồm 5 trụ) tạo thành một khối thống nhất. Back Post (khung sau lưng đàn) gồm 5 trụ to lớn đều được làm từ cùng thân gỗ Vân Sam của Soundboard. Với thiết kế này, việc thi công cầu kỳ hơn rất nhiều và giá thành cũng cao hơn rất nhiều so với sản phẩm cùng phân khúc (giá tiền) của các hãng khác (khung lưng được làm từ gỗ tạp/ghép - laminated, không cùng loại gỗ với soundboard, không có tác dụng cộng hưởng âm thanh như các Model cao cấp của Pleyel). Kết cấu khung đàn P124 MAC gồm 5 trụ (Back Post) vững chắc, to lớn hơn các loại đàn Upright Piano cùng phân khúc của các hãng phổ biến khác (tham khảo chiếc Yamaha YU3S, model cao cấp giá $23,400). Đây là bộ phận hết sức quan trọng, ngoài chức năng là “Sounboard”, khung đàn P124 MAC cũng như các loại Upright piano khác còn phải chịu lực căng trên 20 tấn của 230 dây đàn

Hệ thống “giữ dây và truyền âm” (Agraffe) tới Soundboard: đồng nguyên khối (solid brass) nhập từ Mỹ

Thông thường Upright Piano, hệ thống giữ dây và truyền âm chỉ được sử dụng bằng các “chốt đinh”. “Chốt đinh” có bề mặt tiếp xúc với dây đàn rất ít, sự ổn định của dây trong quá trình sử dụng cũng như khả năng truyền âm đến Soundboar không đầy đủ, không vang rền, trầm ấm như đàn Grand. Riêng P124 MAC và một số model cao cấp khác của Pleyel, Kayserburg, Ritmuller,... được sử dụng hệ thống “Agraffe” nhằm tạo ra chất lượng âm thanh hoàn mỹ, tiêu chuẩn của những chiếc Grand piano cao cấp

 

Công nghệ và Quy trình sản xuất: bí quyết truyền thống hơn 200 năm của Pleyel

Kết hợp bí quyết truyền thống hơn 200 năm của Pleyel và công nghệ hiện đại, đảm bảo độ chính xác ở mỗi chi tiết đàn, nước sơn bóng hơn gương, bền bỉ theo thời gian.

 

Mỗi sản phẩm đều được nhà sản xuất dày công nghiên cứu để phục vụ từng đối tượng cụ thể, không gian nhất định, mục đích sử dụng khác nhau. Để chọn cho mình chiếc Piano tốt với giá cả phù hợp, vui lòng liên hệ TED SAIGON để được tư vấn chu đáo, tận tình và đến trải nghiệm sản phẩm có sẵn tại:

Showroom 1: Tầng 3, TTTM SC Vivo City, 1058 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7. TP HCM

Showroom 2: 207 Phạm Thái Bường, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

Showroom 3: 470A, Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Quận 7. TP HCM

Showroom 4: 107 Đào Trí, phường Phú Nhuận, Quận 7. TP HCM

 

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực