Bách Thuận tập trung hoàn thành bao phủ vắc xin phòng COVID-19 mũi 1 cho người dân

Thứ tư, 17/11/2021 14:54
(ĐCSVN) - Hoàn thành bao phủ vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho người dân là một trong những giải pháp then chốt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Do đó, bên cạnh tiến hành lấy mẫu test nhanh nhằm phát hiện, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, xã Bách Thuận (Vũ Thư) tiếp tục triển khai tiêm phòng với mục tiêu hoàn thành bao phủ vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho người dân từ 18 tuổi trở lên.
 

Sau 12 tiếng làm việc liên tục để lấy mẫu test nhanh cho người dân, các cán bộ, nhân viên y tế xã Bách Thuận lại khẩn trương chuẩn bị cho công tác tiêm văc xin phòng Covid-19. Vì đợt này là tiêm cho toàn dân nên từ cán bộ xã cho đến nhân viên y tế thôn đều được huy động tham gia phục vụ công tác tiêm phòng.

Để thuận tiện cho người dân khi đến tiêm phòng và đảm bảo khoảng cách theo quy định phòng dịch, Trạm y tế xã đã phân chia khung giờ tiêm theo từng thôn. Tuy nhiên theo ghi nhận, người dân vẫn đến khá đông vào cùng một thời điểm nên đã phần nào gây khó khăn cho công tác tổ chức. Mặc dù vậy mỗi người dân cũng đều nâng cao ý thức phòng dịch.

"Nhận được thông báo đi tiêm là tôi đi ngay. Đến trạm ngồi đợi tôi giữ khoảng cách 2 mét với mọi người, dịch bệnh như hiện nay bản thân tôi luôn ý thức thực hiện các biện pháp phòng dịch là 5K và tiêm vắc xin". Bà Đặng Thị Thao, thôn Liên Hồng chia sẻ.

 

Bách Thuận là xã có dân số đông, người dân có nghề trồng hoa cây cảnh nên giao thương, buôn bán nhiều nơi. Mặc dù đến ngày 16/11, xã chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19 song công tác phòng, chống dịch luôn được địa phương đặt lên hàng đầu, trong đó là tiêm vắc xin.

"Toàn xã có 7.300 người dân trên 18 tuổi trong độ tuổi tiêm phòng. Qua các đợt tiêm phòng tại Trạm y tế xã đã có 4.000 người được tiêm mũi 1, trên 300 người được tiêm phòng mũi 2. Chúng tôi đang thực hiện rà soát, thống kê lại số người đã tiêm mũi 1 theo diện người nhà công nhân tại các công ty, doanh nghiệp để nắm chắc số người chưa được tiêm, từ đó đăng ký vắc xin với huyện để bao phũ vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho người dân". Ông Nguyễn Kim Sáu, Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Bách Thuận thông tin thêm.

Với sự vào cuộc tích cực đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân, xã Bách Thuận phấn đầu hoàn thành bao phủ mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 cho người từ đủ 18 tuổi trở lên với tỷ lệ cao nhất. Công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn, hiệu quả, không có trường hợp phản ứng nặng sau tiêm. Xã cũng tăng cường người dân bên cạnh tiêm vắc xin cần thực hiện nghiêm quy định để phòng, chống dich bệnh; đến điểm tiêm phòng đúng thời gian được thông báo để đảm bảo khoảng cách cũng như giảm tải áp lực cho lực lượng tham gia phục vụ công tác tiêm phòng.

Tiên Dung
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực