Hưng Hà triển khai cơ chế phối hợp phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới

Thứ sáu, 19/11/2021 15:41
(ĐCSVN) - Chiều ngày 18/11, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức hội nghị triển khai cơ chế phối hợp phòng, chống, khống chế dập dịch Covid-19 trong tình hình mới. Đồng chí Trần Hữu Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Nguyễn Trọng Lộ, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Nguyễn Xuân Dương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy dự hội nghị.
Đồng chí Trần Hữu Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị 
Đồng chí Nguyễn Trọng Lộ, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trình bày dự thảo Nghị quyết cơ chế phối hợp phòng ,chống, khống chế dập dịch Covid-19 trong tình hình mới 
 Đồng chí Nguyễn Xuân Dương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị
 Đồng chí Vũ Văn Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện trình bày kế hoạch đáp ứng các cấp độ dịch Covid- 19

Tại hội nghị, đã nghe kế hoạch đáp ứng các cấp độ dịch Covid- 19 trong tình hình mới. Phương án đảm bảo công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 khi dịch bệnh lan rộng trên địa bàn huyện. Theo đó, đảm bảo mục tiêu phát hiện sớm các ca bệnh/chùm ca bệnh theo 3 cấp độ, đáp ứng nhanh, kịp thời, hiệu quả theo các cấp độ dịch, không để hoặc hạn chế dịch bệnh lây lan và tử vong ở mức thấp nhất. Thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị bệnh nhân Covid-19 theo các cấp độ. Với các phương án: bệnh nhân không có triệu chứng, triệu chứng nhẹ và vừa tại bệnh viên đa khoa Hưng Nhân, tại bệnh viện đa khoa Hưng Hà và bệnh viện đa khoa Lân Hoa – Hưng hà. Thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 cho lãnh đạo huyện và Ban chỉ đạo phòng chống dịch. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, vật tư y tế phòng hộ phục vụ thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19. Không để xảy ra tình trạng bị động khi dịch lây lan, bùng phát, phân luồng, cách ly sớm, điều trị kịp thời các trường hợp nhiễm Covid. Kiểm soát lây truyền Covid-19 trong các cơ sở khám, chữa bệnh, không để tình trạng lây chéo từ người bệnh đến nhân viên y tế, người làm việc trong các cơ sở điều trị và người bệnh, người nhà người bệnh; hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Hữu Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chỉ đạo: Cần phát huy trí tuệ đoàn kết, nội lực của cán bộ đảng viên và nhân dân Hưng Hà, tự lực, tự cường trong công tác phòng chống dịch. Nâng cao cấp độ dịch. Đối với cơ sở  cần kiểm soát đầy đủ người đi về hàng giờ, hàng ngày. Phát huy hiệu quả của các lực lượng chức năng và tổ covid cộng đồng. Chuẩn bị đầy đủ phương án tại chỗ. Rà soát tiêm vắc xin, tạo điều kiện cho những đối tượng, xã có nguy cơ cao để tạo vùng xanh. Các doanh nghiệp chủ động phối hợp với các bệnh viện, trạm y tế, trung tâm y tế, để lao động được tầm soát về dịch bệnh. Trung tâm y tế tập huấn phòng chống dịch bệnh cho các doanh nghiệp, kiểm soát được người đến doanh nghiệp. Đảm bảo công tác hậu cần, chuẩn bị đầy đủ kinh phí phòng chống dịch. Huy động các nguồn lực xã hội hóa trong phòng chống dịch. Về công tác tổ chức thực hiện: Cần ban hành nghị quyết cơ chế phối hợp phòng ,chống, khống chế dập dịch Covid-19 trong tình hình mới theo quy định. Cập nhật thêm các  thông tư, hướng dẫn mới cho phù hợp.

Trúc Lành
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực