Huyện ủy Hưng Hà kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid- 19 tại xã Dân Chủ và doanh nghiệp trên địa bàn huyện

Thứ tư, 24/11/2021 15:21
(ĐCSVN) - Chiều ngày 22/11, đồng chí Trần Hữu Nam, Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Nguyễn Nhật Vinh - Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó chủ tịch HĐND huyện; Thượng tá Nguyễn Hải Triều - Ủy viên BTV Huyện ủy - Trưởng công an huyện cùng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại Công ty may Veston Hưng Hà; Công ty TNHH may HNJ Hàn Quốc – Thị trấn Hưng Hà và Kiểm tra khu dân cư đang phong tỏa, khu cách ly tập trung của xã Dân Chủ.
 
 
 
 
 
 Đồng chí Trần Hữu Nam kiểm tra phòng chống dịch Covid- 19 tại Công ty may Veston Hưng Hà; Công ty TNHH may HNJ Hàn Quốc – Thị trấn Hưng Hà 

Tại các nơi kiểm tra, đồng chí Trần Hữu Nam, Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy biểu dương các công tác chuẩn bị của các doanh nghiệp trong công tác phòng chống dịch Covid- 19. Các doanh nghiệp đã chủ động lên phương án, kịch bản phòng chống khi có dịch khi xảy ra. Qua đó đồng chí Bí thư Huyện ủy bổ khuyết và chỉ đạo các doanh nghiệp tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19 theo phương châm: Siết chặt công tác quản lý giám sát công nhân khi ra vào công ty, xây dựng phương án phù hợp với thực tế của từng đơn vị, và xây dựng kế hoạch theo công văn 5522 của Bộ Y tế. Đối với các doanh nghiệp có từ 500 lao động trở lên thì trình báo cáo đồng chí Chủ tịch UBND huyện phê duyệt. Đối với doanh nghiệp dưới 500 lao động thì ủy quyền cho chủ tịch UBND xã, để đảm bảo tất cả các doanh nghiệp phải là vùng xanh, sản xuất để phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là các công nhân đi đến làm việc và khi về phải  được kiểm tra theo dõi khai báo y tế đầy đủ.

Đặc biệt các doanh nghiệp cần nâng cao chế độ dinh dưỡng bữa ăn cho công nhân, nâng cao ý thức phòng chống Covid- 19 trên tinh thần tự giác, thực hiện tốt 5k. Đối với các doanh nghiệp có công nhân từ 200 công nhân trở lên phải xây dựng được phương án cụ thể trong kịch bản có tình huống xấu xẩy ra, đặc biệt phối hợp với ngành y tế và bệnh viện để tập huấn cho đội ngũ tình nguyện viên khi có dịch xẩy ra để phối hợp thực hiện tốt. Qua đó đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu các đồng chí cơ quan chức năng phụ trách các doanh nghiệp, tăng cường công tác kiểm tra giám sát, kiểm tra đột xuất để đảm bảo theo sự chỉ đạo của huyện, khống chế được dịch để giữ vững không để dịch bùng phát trên địa bàn các doanh nghiệp.

 
 Đồng chí Trần Hữu Nam, Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác phòng chông dịch Covid 19 tại khu cách ly tập trung của huyện tại xã Dân Chủ

Kiểm tra tại khu cách ly của xã Dân Chủ. Đồng chí Trần Hữu Nam, Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy  yêu cầu: tại khu cách ly tập trung thì  các trường hợp F1, F2 và những người ở trong các ổ dịch bùng phát tuân thủ nghiêm túc sự hướng dẫn của ngành y tế, và phản hồi những ý kiến trong khu cách ly. Đối với UBND xã Dân Chủ, cần lưu ý các lực lượng phục vụ tốt hơn cho người cách ly tập trung, tăng cường dinh dưỡng cho bữa ăn, chuẩn bị thuốc và các phương án phòng chống rét đợt tới, thông tin kịp thời cho bà con nhân dân trong khu cách ly cảm thấy yên tâm, không hoang mang, chia sẻ những khó khăn động viên tinh thần cho bà con cách ly cảm thấy vui vẻ hợp tác cùng chung tay thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19,  không để xẩy ra bị động bất ngờ. Đối với các xã - thị trấn trong địa bàn huyện cần thực hiện tập chung các nhiệm vụ như: Kiểm soát công dân của Hưng Hà ra và vào địa bàn chặt chẽ, theo dõi khai báo y tế. Công an xã và  trạm Y tế phải phối hợp xử  lý nghiêm những trường hợp có tư tưởng chống đối khi khai báo y tế, làm sai lệch thông tin,  gây mầm bệnh trong địa bàn. 

Đối với công nhân của các doanh nghiệp có nguy cơ lây nhiễm cao như Vũ Thư, Kiến Xương, Thành Phó, Đông Hưng. Phải được kiểm soát chặt chẽ các cung đường đi làm và về nhà như không được tham gia các dịch vụ vui chơi giải trí, đi lại ít, giữ sức khỏe phục vụ cho sản xuất, đảm bảo đi khai báo y tế về khai báo y tế và kiểm soát đối với các xã các nguồn tét nhanh chủ động, các điều kiện phòng chống dịch khi có dịch xẩy ra. Đặc biệt tất cả các cơ sở lưu trú như nhà trọ, nhà nghỉ… phải được kiểm tra chặt chẽ  thường xuyên và khai báo cụ thể. Đối với tất cả các cửa hàng bán Dược trên địa bàn toàn huyện, liên quan đến lĩnh vực các biểu hiện của ho, sốt, cúm...của dịch bệnh thì cần lưu lại số điện thoại, địa chỉ cụ thể để thông tin cho ngành y tế, phối hợp với y tế để thực hiện cho công dân khai báo y tế, sàng lọc các đối tượng ngay trong cộng đồng để đẩy lùi dịch bệnh, mang lại hạnh phúc bình yên cho mọi nhà.

Văn Mạnh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực