Kiến Xương tổ chức họp triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Thứ tư, 17/11/2021 14:54
(ĐCSVN) - Ngày 16/11, UBND huyện tổ chức họp triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Dự và chỉ đạo cuộc họp có các đồng chí: Vũ Ngọc Trì, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Mạnh Lực, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; Nguyễn Văn Dực, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND huyện.

 Đồng chí Vũ Ngọc Trì, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại cuộc họp.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, từ 19 giờ ngày 15/11 đến 6 giờ ngày 16/11/2021, trên địa bàn huyện ghi nhận 5 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, có 1 ca tại xã Tây Sơn và 4 ca tại các xã Nam Bình, Vũ Công, Vũ Bình, Minh Tân. Nâng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn huyện từ từ ngày 5/5/2021 đến nay là 52 ca. Trong đó, 16 ca đã được điều trị khỏi và hết thời gian theo dõi cách ly tại nhà, sức khỏe ổn định không có tái dương tính, không có ca bệnh lây nhiễm thứ phát; 36 ca đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phổi Thái Bình và Bệnh viện Điều dưỡng – phục hồi chức năng tỉnh. Hiện nay, trên địa bàn huyện đang thực hiện phong tỏa 16 khu vực nằm rải rác tại các xã, thị trấn với phương châm khoanh vùng gọn, phong tỏa hẹp. Cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

 Đồng chí Nguyễn Văn Dực, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí: Vũ Ngọc Trì, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Văn Dực, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cấp, các ngành và các địa phương trong huyện phải đánh giá đúng tình hình dịch bệnh để triển khai các biện pháp chống dịch hiệu quả; phải tăng cường việc kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch tại cơ sở; phát huy năng lực, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ và ý thức tự giác, sự đồng lòng của người dân trong mọi tình huống. Nhiệm vụ trước mắt là phải dồn sức để bóc tách F0 trong cộng đồng, trong doanh nghiệp bằng việc sàng lọc thường xuyên để phát hiện mới có thể khống chế được dịch. Bên cạnh công tác lấy mẫu bóc tách F0, các đồng chí lãnh đạo huyện yêu cầu phải mở đợt cao điểm tuyên truyền, đặc biệt tuyên truyền dưới hình thức thông tin lưu động để thay đổi nhận thức và nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch. Các đồng chí Huyện ủy viên theo dõi xa cần phải thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, giám sát đánh giá việc triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Cũng tại cuộc họp, các đồng chí lãnh đạo huyện đã yêu cầu các địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân năm 2022. Đối với các thanh niên đủ điều kiện tiến hành phát lệnh gọi nhập ngũ, các cơ quan, đơn vị, địa phương, MTTQ và các đoàn thể kịp thời nắm bắt tư tưởng để có biện pháp thiết thực trong tuyên truyền, giáo dục, động viên công dân yên tâm phục vụ trong quân đội và công an nhân dân.

Phạm Hưng
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực