Ra mắt mô hình “Ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của hội”

Thứ sáu, 19/11/2021 15:59
(ĐCSVN) - Ngày 18/11, Hội phụ nữ xã Đông Phong (huyện Tiền Hải) được Hội phụ nữ huyện chọn làm điểm ra mắt mô hình “Ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của hội”.
 

Mô hình này ra mắt nhằm giúp cho cán bộ hội viên nắm bắt được thông tin về tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của hội viên một cách nhanh chóng, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

 

Căn cứ vào tổ chức hội, Hội phụ nữ xã Đông Phong đã xây dựng quy chế hoạt động của mô hình. Triển khai mô hình thành nhóm nhỏ như: nhóm zalo “Kết nối zalo, nắm bắt kịp thời” của BCH hội với 15 thành viên. Mỗi chi hội 1 nhóm có từ 20 – 25 thành viên. Đối với chi hội thôn Văn Hải, chi hội thôn Vũ Xá, mỗi chi hội thành lập 2 nhóm. Mô hình hoạt động với nguyên tắc chỉ sử dụng cho công việc, các thành viên phải tương tác khi có thông tin triển khai.

 

Đối với tổ chức hội quản lý hội viên trên phầm mềm. Nâng cao kiến thức kỹ năng cho cán bộ hội viên trong việc quản lý thông tin và công tác tuyên truyền về các ứng dụng trên điện thoại thông minh. Như sử dụng nhóm zalo để trao đổi thông tin, cài đặt ứng dụng VSSID trong bảo hiểm y tế, khai báo di chuyển nội địa và thông tin tiêm chủng. Mô hình này có trách nhiệm duy trì các buổi sinh hoạt, học tập, chuẩn bị nội dung qua các nhóm. Các thành viên tham gia mô hình đều phải chấp hành nghiêm quy chế đã đề ra.

Thu Hường
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực