Song Lãng tích cực chủ động phòng chống dịch Covid-19

Thứ bảy, 20/11/2021 22:39
(ĐCSVN) - Những ngày này, cấp ủy, chính quyền và người dân xã Song Lãng (Vũ Thư) đang đồng lòng quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
 

Chị Nguyễn Thị Hường nhân viên đài truyền thanh xã Song Lãng những ngày này vừa túc trực ở đài, vừa tranh thủ đi cơ sở cập nhật tình hình phòng chống dịch tại các thôn. Đảm bảo tiếp âm đài huyện 1 giờ 1 lần, rồi phát sóng thông tin ở xã, trong khi 1 cán bộ đài đã được phân công tại khu cách ly: “Đang lúc nước sôi lửa bỏng như thế này, chúng tôi cũng hiểu trách nhiệm của người làm tuyên truyền để làm sao nhân dân hiểu, chủ động phòng chống dịch bệnh. Thời điểm hạn chế tập trung đông người thì hệ thống truyền thanh cơ sở như chúng tôi nhận thấy rõ hơn vai trò và trách nhiệm của mình để tiếng nói của Đảng, chính quyền các cấp đến gần hơn với nhân dân. Quan điểm là để dân không hoang mang, song cũng không chủ quan.” -  Chị chia sẻ

 

Người làm công tác tuyên truyền thì như vậy, còn thành viên các Tổ Covid cộng đồng trên địa bàn xã thời gian này tập trung nhiệm vụ là "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" để thực hiện tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu 5K; yêu cầu và hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe, tự đo thân nhiệt hàng ngày cho các thành viên trong gia đình; giám sát, phát hiện và báo ngay cho chính quyền địa phương và y tế xã những trường hợp nghi mắc Covid-19 để tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời; phát hiện, báo cáo các cấp có thẩm quyền những trường hợp không tự giác khai báo y tế, không chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; trợ giúp chính quyền và cơ quan y tế truy vết các trường hợp F1, F2 khi có ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn phụ trách. Bà Lê Thị Liên – thành viên tổ covid-19 cộng đồng thôn Trung chia sẻ: “Đúng ra thì tôi còn bế cháu, nhưng gia đình tôi bàn nhau thôi thì mỗi người một tí, cố gắng vì cộng đồng, mà cũng là vì mình. Việc ở tổ cứ được triệu tập là lên đường,nhiều lúc cũng không tránh được việc đi sớm về muộn, nên việc nhà mọi người hỗ trợ cho tôi.”

 

Hiện tại trên địa bàn xã Song Lãng đã ghi nhận ca dương tính với Sars cov 2, Ban chỉ đạo xã đã khẩn trương khoanh vùng bóc tách F0, truy vết các đối tượng F1, F2. Với phương châm "chống dịch như chống giặc", Ủy ban nhân dân xã đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các khu dân cư huy động tối đa nhân lực, vật lực quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm mọi biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở mức độ cao nhất. UBND xã, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã đã ban hành kế hoạch và nhiều văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch theo từng diễn biến tình hình dịch bệnh. Đồng thời, kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã, tổ chức họp hàng tuần, đột xuất để chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, xã đã lập Trung tâm chỉ huy do đồng chí Bí thư đảng bộ làm trưởng ban nhằm kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.

Để tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Đảng ủy, chính quyền và người dân xã Song Lãng quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn xã với những nhiệm vụ trọng tâm như: Thực hiện có hiệu quả phương châm "4 tại chỗ" trong phòng, chống dịch; xây dựng, mở rộng và siết chặt việc quản lý "vùng xanh" trên toàn địa bàn xã cho đến khi dịch bệnh đã được kiểm soát an toàn; chủ động phát hiện sớm, ngăn chặn mầm bệnh xâm nhập, dịch bệnh lây lan, truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly và khẩn trương tầm soát lấy mẫu xét nghiệm, điều trị bệnh hiệu quả. Chuẩn bị điều kiện, cập nhật danh sách đối tượng phục vụ công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 một cách nhanh nhất, an toàn và hiệu quả nhất; phân công nhiệm vụ cụ thể để vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa đảm bảo mục tiêu quản lý xã hội, quốc phòng an ninh và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Hà Thanh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực