Tiền Hải (Thái Bình): Tổng điều tra trên địa bàn huyện đã hoàn thiện đến khâu cuối cùng

Thứ hai, 13/09/2021 14:54
(ĐCSVN) - Theo thông tin từ Cục Thống kê tỉnh Thái Bình, sau một năm chuẩn bị và triển khai cuộc Tổng điều tra kinh tế năm 2021 theo Quyết định số 307/ QĐ-TTg ngày 27/2/2020 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay cuộc Tổng điều tra trên địa bàn huyện đã hoàn thiện đến khâu cuối cùng.
leftcenterrightdel
Tiền Hải huyện có ngành công nghiệp và dịch vụ phát triển với 01 khu công nghiệp và 05 cụm công nghiệp với diện tích 752 ha (Ảnh: P.V)

Tiền Hải là huyện ven biển của tỉnh Thái Bình có diện tích đất tự nhiên 231,3 Km, dân số 216,7 nghìn người. Là huyện có ngành công nghiệp và dịch vụ phát triển với 01 khu công nghiệp và 05 cụm công nghiệp với diện tích 752 ha, thu hút nhiều doanh nghiệp quy mô lớn, sản phẩm có thương hiệu trên thị trường trong nước và Quốc tế. Trên địa bàn huyện hiện có hơn 500 doanh nghiệp, HTX và hơn 11.500 cơ sở sản xuất kinh doanh thương mại và dịch vụ thu hút hàng vạn công nhân và người lao động tham gia.

Được sự quan tâm của Đảng, chính quyền và các đoàn thể của huyện từ khi thành lập Ban chỉ đạo; sự vào cuộc của các ngành liên quan như Nội vụ,Thuế, Giáo dục nên BCĐ huyện hoạt động hiệu quả và đã đạt được những kết quả rất khả quan, đáng ghi nhận.

Thực hiện Phương án của BCĐ trung ương và các văn bản chỉ đạo của BCĐ tổng điều tra tỉnh Thái Bình, BCĐ tổng điều tra huyện Tiền Hải làm tốt công tác chuẩn bị cho cuộc Tổng điều tra như công tác tuyển chọn điều tra viên, công tác tập huấn, tuyên truyền cho từng giai đoạn của cuộc Tổng điều tra. Đảm bảo cuộc Tổng điều tra diễn ra an toàn trong bối cảnh dịch COVID- 19 diễn phức tạp.

leftcenterrightdel
BCĐ tỉnh đánh giá cao những kết quả mà BCĐ huyện đạt được trong suốt quá trình diễn ra cuộc Tổng điều tra  (Ảnh:P.V)

Ngày 7/9/2021, BCĐ huyện đón đoàn nghiệm thu BCĐ tỉnh về nghiệm thu kết quả quá trình chỉ đạo và thực hiện Tổng điều tra kinh tế trên địa bàn huyện, đoàn nghiệm thu của BCĐ tỉnh đánh giá cao những kết quả mà BCĐ huyện đạt được trong suốt quá trình diễn ra cuộc Tổng điều tra về chất lượng số liệu điều tra cũng như luôn bảo đảm tiến độ quy định trong Phương án của BCĐ trung ương.

Dữ liệu cuộc Tổng điều tra kinh tế là căn cứ để Đảng và nhà nước đánh giá sự phát triển về số lượng, quy mô và lao động của các doanh nghiệp và cơ sở kinh tế cá thể; mức độ ứng dụng công nghệ thông tin, cơ cấu, sự phân bố của các cơ sở và lao động theo địa phương và theo ngành kinh tế nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý của Đảng, nhà nước, các bộ, ngành và địa phương./.

M.P
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực