Hưng Hà đoàn kết giữa đại dịch

Thứ sáu, 19/11/2021 15:45
(ĐCSVN) - Xây dựng khối đại đoàn kết là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta và là nét đẹp văn hóa của con người đất nước Việt Nam. Giữa đại dịch Covid- 19, tinh thần ấy lại được nhân rộng càng tô thắm thêm truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách để làm nên sức mạnh: Đoàn kết đại đoàn kết, Thành công, thành công, đại thành công”.
 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hưng Hà tiếp nhận ủng hộ từ tập đoàn Hương Sen 25.000 khẩu trang, 1000 bộ kít phòng chống dịch Covid-19

Liên quan đến ca F0 về từ thành phố Hồ Chí Minh, thôn Hà Lý - xã Hùng Dũng (Hưng Hà) có 21 hộ, 70 nhân khẩu thực hiện cách ly  phòng chống dịch Covid-19. Nội bất xuất, ngoại bất nhập, chính vì vậy để tạo thuận lợi nhất cho nhân dân thuộc diện cách ly yên tâm, ổn định tư tưởng, không đứt quãng việc sản xuất, Đảng ủy, UBND xã Hùng Dũng đã giao cho hội Liên hiệp phụ nữ xã đảm nhận nhiệm vụ cung cấp nhu yếu phẩm, đi chợ hộ nếu các hộ có nhu cầu. Cung cấp thức ăn chăn nuôi cho những hộ chăn nuôi.

 Chùa Phúc Long - xã Hồng Minh tặng quà khu vực phong tỏa thôn Tịnh Xuyên - xã Hồng Minh

Chùa Phúc Long - xã Hồng Minh những ngày đại dịch, tất cả các cổng đều khóa, phía ngoài có ghi dòng chữ: Để phòng chống dịch Covid-19, Nhà chùa tạm dừng đón khách. Chùa yên bình, tĩnh lặng, nhưng  lại rất ấm áp tình người. Giữa đại dịch, Chùa đã cung cấp hàng nghìn xuất  ăn cho khu cách ly tập trung của huyện đặt thôn Đồng Lâm - xã Hồng Minh. Khi trên địa bàn xuất hiện ca F0, chợ Nhội phải đóng cửa, nhiều hộ gia đình phải thực hiện cách ly phòng chống dịch. Trụ trì chùa Phúc Long  cùng các phật tử đã trắng đêm làm những bữa ăn đảm bảo ngon miệng và chứa đựng những tình cảm đoàn kết, yêu thương, tình người giữa đại dịch càng được nhân lên gấp bội.

Trụ trì chùa Phúc Long Thích Tâm Trí chia sẻ: Người góp công, người góp của, phụ giúp chùa chuẩn bị các bữa ăn, đóng gói chuyển đến khu cách ly tập trung. Xuất ăn mà nhà chùa làm có thể không bằng xuất ăn của các mạnh quân nhưng lại chứa đựng  tình người trong đó rất lớn, mong muốn  rất cả mọi người. Do ảnh hưởng của thời tiết, rau xanh hiếm và đắt, chợ Nhội lại phải tạm đóng cửa, chính vì vậy, nhà chùa đã phải lặn lội đi tìm nguồn rau để cung cấp cho xuất ăn thiện nguyện khu cách ly tập trung và những gia đình đang phải thực hiện cách ly phòng chống dịch. Dù vất vả nhưng những việc làm mà chùa Phúc Long làm được đã tạo niềm tin cho những người đang thực hiện cách ly, chia sẻ một phần nào những khó khăn cho cộng đồng để chung tay phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Văn Trịnh, Bí thư Chi bộ, trưởng ban Công tác mặt trận thôn Sàng - xã Chí Hòa cho biết: Kỷ niệm ngày thành lập Ủy ban  mặt trận Tổ quốc Việt Nam năm nào thôn cũng tổ chức các hoạt động kỷ niệm. năm nay do ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19 nên tất cả các hoạt động đều tạm dừng, tập trung cho công tác phòng chống dịch. Tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch, đồng thời thi đua lao động sản xuất để vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, tích cực ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19

 Hội LHPN huyện Hưng Hà tặng vật tư phòng dịch Covid-19 cho trường Tiểu học và THCS xã Tây Đô

Giữa đại dịch, mỗi thùng mì tôm, mỗi chai nước, hay hộp sữa, những suất cơm đầy đủ chất dinh dưỡng hỗ trợ cho các khu cách ly, hay mớ rau, bao gạo tặng những gia đình đang thực hiện cách ly; giá trị vật chất tuy nhỏ nhưng đó là những món quà vô giá, chứa đựng tấm lòng của những tổ chức, cá nhân. Tiếp nối truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, tiếp thêm động lực, sức mạnh những người làm tuyến đầu chống dịch an tâm công tác, nhân dân thuộc diện cách ly yên tâm cách ly, lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, rộng khắp trong toàn xã hội.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thì sự đoàn kết một lòng của cả cộng đồng chính là sức mạnh để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Những sẻ chia của các tập thể, cá nhân, các mạnh thường quân, những nhóm thiện nguyện là những hành động đáng trân quý, lan tỏa tinh thần đoàn kết trong “cuộc chiến” chống đại dịch Covid-19.

Trúc Lành
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực