Công ty Điện lực Thái Nguyên: Sẻ chia cùng cộng đồng
![]() |
| Cán bộ Điện lực khu vực Phú Bình lắp đặt hệ thống điện sinh hoạt cho gia đình ông Dương Đình Trác, xóm Phú Minh, xã Tân Khánh. |
Cơn bão số 11 vừa qua gây thiệt hại nặng nề trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, làm nhiều khu dân cư bị ngập lụt, hệ thống điện sinh hoạt hư hỏng nghiêm trọng. Trước tình hình đó, ngành Điện xác định nhiệm vụ ưu tiên là khôi phục và bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định cho người dân.
Cùng với xử lý sự cố lưới điện, các Điện lực khu vực đã trực tiếp xuống địa bàn, kiểm tra, sửa chữa và lắp đặt lại hệ thống điện sinh hoạt miễn phí cho hàng trăm hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và các hộ bị ảnh hưởng nặng bởi mưa lũ.
Ông Dương Đình Trác, hộ nghèo tại xóm Phú Minh, xã Tân Khánh, cho biết: Nước lũ đã làm hư hỏng hoàn toàn hệ thống điện của gia đình. Việc được cán bộ Điện lực hỗ trợ sửa chữa, thay thế dây dẫn miễn phí giúp gia đình yên tâm hơn trong sinh hoạt hằng ngày.
Theo ông Dương Như Vĩnh, Bí thư Chi bộ xóm Phú Minh, sau bão, nhiều tuyến đường dây trong xóm bị xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Việc ngành Điện cử cán bộ về tận địa bàn khắc phục hệ thống điện cho các hộ dân đã góp phần ổn định sinh hoạt, giảm bớt lo lắng cho bà con.
Bên cạnh hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, Công ty Điện lực Thái Nguyên còn quan tâm đến lĩnh vực giáo dục, nhất là tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.
Trong khuôn khổ Tháng tri ân khách hàng, Điện lực khu vực Định Hóa đã trao tặng tivi, quạt điện cho các trường: Tiểu học Sơn Phú, Lam Vỹ và Mầm non Thanh Định, góp phần cải thiện điều kiện dạy và học.
Theo kế hoạch, trong năm 2025, Công ty Điện lực Thái Nguyên sẽ trao quà cho 20 điểm trường khó khăn trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ nâng cao cơ sở vật chất giáo dục tại các địa phương còn nhiều hạn chế.
![]() |
| Điện lực khu vực Định Hoá tặng quà cho Trường tiểu học Sơn Phú, xã Bình Thành |
Cùng với khách hàng sinh hoạt và các đơn vị sự nghiệp, Công ty Điện lực Thái Nguyên còn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ khách hàng sản xuất, kinh doanh. Công tác vệ sinh công nghiệp, rửa sứ hotline trạm biến áp chuyên dùng được thực hiện tại nhiều doanh nghiệp, giúp giảm nguy cơ sự cố, bảo đảm vận hành an toàn, liên tục mà không phải cắt điện.
Đại diện một số doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh đánh giá việc rửa sứ hotline giúp duy trì sản xuất ổn định, hạn chế rủi ro gián đoạn điện năng, qua đó tiết giảm chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động, nhất là trong điều kiện thời tiết hanh khô.
Ngoài các hoạt động trên, Công ty Điện lực Thái Nguyên còn triển khai nhiều chương trình mang ý nghĩa nhân văn như: Tuần lễ hồng EVN lần thứ XI với 139 đơn vị máu được hiến tặng; thăm hỏi, trao 160 phần quà cho hộ nghèo, người già neo đơn, gia đình chính sách và trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn...
Ngày 19/12/2025, Công ty tổ chức Hội nghị khách hàng với sự tham dự của gần 250 khách hàng lớn, những đơn vị tích cực phối hợp điều chỉnh phụ tải điện.
Với tổng kinh phí gần 1,4 tỷ đồng, Tháng tri ân khách hàng năm 2025 tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm xã hội của Công ty Điện lực Thái Nguyên, đồng thời góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa ngành Điện với khách hàng và cộng đồng.





