Sign In

Sau kỳ nghỉ Tết: cơ quan hành chính làm việc nghiêm túc, trách nhiệm

16:06 03/02/2025
(Dangbodanang.vn) - Ngày 3-2 (mồng 6 tháng Giêng), sau 9 ngày nghỉ Tết Ất Tỵ, cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn thành phố đã trở lại làm việc nghiêm túc. Bộ phận "Một cửa" các cấp chủ động làm việc  phục vụ chu đáo tổ chức, công dân có nhu cầu về thủ tục hành chính.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 3, bên phải sang) chúc Tết, động viên cán bộ, công chức tại bộ phận “một cửa” Trung tâm Hành chính thành phố trong ngày làm việc đầu năm mới. Ảnh: TRỌNG HUY

Thăm và chúc mừng năm mới tại bộ phận “Một cửa” Trung tâm Hành chính thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, năm 2024 thành phố gặt hái nhiều thành công, từ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, chăm lo đời sống của người dân, nhất là tháo gỡ các khó khăn cho các doanh nghiệp, tham mưu cho Trung ương ban hành chủ trương, chính sách mới để tạo điều kiện, cơ sở phát triển thành phố trong thời gian đến.

Đạt được thành tích đó, có sự đóng góp của bộ phận “Một cửa” các cấp thành phố. Bộ phận “Một cửa” xử lý nhanh hồ sơ, kịp thời, chính xác thì người dân, doanh nghiệp được tháo gỡ, sớm được giải quyết, qua đó thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu nhân dân. Lãnh đạo thành phố luôn ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của bộ phận “Một cửa” các cấp thành phố.

Theo Chủ tịch UBND thành phố, năm 2025 thành phố đặt các mục tiêu rất cao, từ các chỉ số phát triển kinh tế - xã hội tăng trưởng trên 10%; thu ngân sách đạt từ 30.000 tỷ đồng...

“Quyết tâm chính trị đã có, chỉ còn hành động thôi. Lãnh đạo thành phố hành động, thì cán bộ, công chức, viên chức, các cấp, các ngành, địa phương thành phố cũng phải hành động.

Mong muốn tất cả cán bộ, công chức, viên chức; các cấp, các ngành, địa phương cùng nỗ lực vượt qua khó khăn, dồn hết tâm trí, tâm lực, với tinh thần, trách nhiệm để xử lý sớm, kịp thời, nhanh chóng các hồ sơ, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của doanh nghiệp, người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội thành phố”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nói.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bên phải) lì xì, chúc Tết cán bộ, công chức tại bộ phận “Một cửa” Trung tâm Hành chính thành phố trong ngày làm việc đầu năm mới. Ảnh: TRỌNG HUY

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đà Nẵng, ngày đầu làm việc năm mới Ất Tỵ 2025, tại bộ phận “Một cửa” Trung tâm Hành chính thành phố, ngay trước giờ làm việc đầu ngày, tại các quầy tiếp nhận đã có người phụ trách tiếp nhận, xử lý hồ sơ cho tổ chức, công dân.

Ông Lê Văn Thanh, quận Thanh Khê đến làm thủ tục lĩnh vực Tư Pháp, cho biết rất hài lòng với thái độ phục vụ cũng như thời gian tiếp nhận tại bộ phận “Một cửa” thành phố.

“7 giờ 30 phút sáng, khi tôi đến làm việc thì đã có đầy đủ bộ phận tiếp nhận xử lý hồ sơ. Mọi việc diễn ra nhanh chóng, bảo đảm quy trình, thủ tục”, ông Thanh chia sẻ.

Tại bộ phận tiếp nhận Sở Giao thông vận tải, dù lượng người đến giao dịch rất đông, song ông Hoàng Duy đến làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe rất hài lòng với bộ phận tiếp nhận vì ngay từ đầu giờ sáng đã làm việc bình thường, tiếp nhận hồ sơ nghiêm túc, nhiệt tình.

“Tôi đến nộp thì đã có người tiếp nhận ngay. Quá trình thẩm định hồ sơ, tôi còn được hướng dẫn bổ sung các thủ tục cần thiết”, ông Duy nói.

Bộ phận “Một cửa” UBND quận Hải Châu nghiêm túc làm việc. Ảnh: TRỌNG HUY

Theo ghi nhận tại quận Hải Châu, các ô làm việc tại bộ phận “Một cửa” làm việc nghiêm túc, chu đáo. Phó chánh Văn phòng UBND quận Hải Châu Nguyễn Văn Xuyên cho biết, ngay từ trong năm, lãnh đạo quận đã quán triệt và có công văn chỉ đạo các trưởng đầu ngành, địa phương thuộc quận thực hiện nghiêm túc hoạt động công vụ, không để bị động, không để người dân đợi chờ vì lý do còn không khí Tết.

Không khí làm việc nghiêm túc tại bộ phận "Một cửa" huyện Hòa Vang. Ảnh: T.HUY

Đây cũng là tình hình chung trên địa bàn huyện Hòa Vang. Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Hòa Vang Nguyễn Thúc Dũng, trên tinh thần chỉ đạo của UBND thành phố, lãnh đạo huyện quán triệt, ngay từ đầu năm mới, mọi hoạt động phục vụ tổ chức công dân phải nghiêm túc, bảo đảm đẩy đủ không chỉ như ngày thường mà còn cao hơn với tinh thần và quyết tâm của năm 2025 với nhiều sự kiện, hoạt động sôi nổi, ý nghĩa.

Người dân quét mã QR lấy số thứ tự tại bộ phận “một cửa” quận Cẩm Lệ. Ảnh: XUÂN HẬU

Theo ghi nhận tại bộ phận “Một cửa” quận Cẩm Lệ, từ sáng sớm, đã có đông người dân đến làm thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực chứng thực, cấp thẻ căn cước, thủ tục hành chính về đất đai. Các cán bộ, công chức chấp hành nghiêm túc giờ làm việc và nhiệt tình hướng dẫn, làm thủ tục cho người dân.

“Thẻ căn cước vừa hết hạn nên tôi tranh thủ ngày đầu năm làm mới lại. Cán bộ, công chức bộ phận “Một cửa” quận rất nhiệt tình hướng dẫn. Mong muốn năm mới, các cán bộ sẽ mạnh khỏe để tiếp tục phục vụ người dân”, ông Nguyễn Thuyết (trú phường Hòa Thọ Tây) chia sẻ.

Công dân đến giao dịch tại bộ phận "Một cửa" quận Thanh Khê. Ảnh: T.PHƯƠNG

Phó Chánh văn phòng UBND quận Cẩm Lệ Nguyễn Thị Quyên, Trưởng bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả quận cho biết, UBND quận quán triệt các phòng, ban, các phường nghiêm túc làm việc từ ngày đầu năm.

Trên tinh thần quán triệt, bộ phận “Một cửa” tại quận và các phường thuộc quận thực hiện túc trực nghiêm túc, bảo đảm kỷ luật, kỷ cương hành chính, tiếp nhận, xử lý và trả hồ sơ cho công dân đúng và sớm hẹn. Trong sáng ngày 3-2, bộ phận “Một cửa” của quận tiếp nhận 60 hồ sơ, trả kết quả 31 hồ sơ về làm thủ tục liên quan đến các lĩnh vực xây dựng nhà ở, đất đai, chứng thực, căn cước,...

Tại bộ phận “Một cửa” quận Thanh Khê, đã có nhiều người đến để làm các thủ tục hành chính. Ông Ngô Văn Hoàng (trú tại phường Xuân Hà) chia sẻ: “Cán bộ, công chức rất nhiệt tình hướng dẫn cho người dân. Trang thiết bị ở đây hiện đại, khang trang và không gian xanh tạo cảm giác thoải mái, thân thiện cho người dân. Tôi đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc của cán bộ, công chức ngay từ ngày làm việc đầu tiên của năm”.

Cán bộ bộ phận "một cửa" quận Cẩm Lệ tận tình hướng dẫn người dân thủ tục hành chính. Ảnh: X.HẬU

Phó Chánh văn phòng UBND quận Võ Huy Hoàng cho biết, trong sáng ngày đầu năm mới, tại tất cả các quầy làm thủ tục đều có cán bộ, công chức túc trực, sẵn sàng phục vụ tổ chức, công dân có nhu cầu về thủ tục hành chính.

Hiện nay, công dân chủ yếu đến thực hiện thủ tục ở lĩnh vực đất đai. Lãnh đạo quận đã quán triệt các phòng, ban, các phường thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố về kỷ luật, kỷ cương hành chính trong làm việc, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tình hướng dẫn người dân đến thực hiện thủ tục hành chính.

Bộ phận “Một cửa” của quận Liên Chiểu ngày đầu làm việc sau Tết trong không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc. Đến 11 giờ sáng 3-2, bộ phận này đã tiếp nhận khoảng 20 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính.

Chánh văn phòng UBND quận Võ Khoa Nguyên cho hay, ngày đầu tiên quay lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025, hầu hết các cán bộ, công chức ở bộ phận “Một cửa” có mặt đầy đủ, đúng giờ, bắt tay ngay vào công việc nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng giải quyết công việc cho người dân.

Tại bộ phận “Một cửa” UBND quận Sơn Trà, việc tiếp đón và giải quyết thủ tục hành chính cho công dân diễn ra nghiêm túc. Các quầy tiếp nhận thủ tục đều sẵn sàng, song qua quan sát, số lượng công dân đến liên hệ công việc chưa nhiều, chủ yếu để chứng thực hồ sơ và một số công dân tới làm thủ tục liên quan đất đai. Bầu không khí làm việc nghiêm túc, môi trường làm việc chuyên nghiệp và thân thiện, giúp việc giải quyết hồ sơ, chứng từ kịp thời và hiệu quả.

Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Hoàng Sơn Trà cho biết, năm 2025, quận tập trung triển khai có hiệu quả các giải pháp tăng trưởng kinh tế – xã hội, trong đó chú trọng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của quận, tập trung vào du lịch và dịch vụ chất lượng cao.

Không khí nghiêm túc, thân thiện cũng diễn ra tại bộ phận “Một cửa” UBND phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn). Người dân chủ yếu tới thực hiện chứng thực và được các cán bộ, công chức ở đây hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo.

Trong khi đó, tại bộ phận “Một cửa” UBND quận Ngũ Hành Sơn, lượng công dân tới làm thủ tục khá đông đúc, nhất là tại quầy cập nhật thẻ căn cước. Hai cán bộ Công an tại đây đã hướng dẫn nhiệt tình và chu đáo, tạo sự hài lòng cho người dân.

Công dân đến giao dịch tại bộ phận "Một cửa" phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn). Ảnh: Đ.MẠNH

Về nhiệm vụ trọng tâm của quận năm 2025, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Nguyễn Hòa cho biết, toàn quận tiếp tục tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là nâng cấp các kiệt hẻm; tập trung hoàn thành các công trình trọng điểm; phấn đấu hoàn thành tốt công tác thu ngân sách và giải ngân đầu tư công; làm tốt công tác tiếp công dân, qua đó xây dựng quận theo hướng phát triển kinh tế nhanh, bền vững, trở thành đô thị văn minh, hiện đại.

Theo T.HUY - Đ.MẠNH - X.HẬU - T.PHƯƠNG (baodanang.vn)

Tag:

File đính kèm