Châu Âu thành lập lực lượng đặc nhiệm về ChatGPT

Thứ sáu, 14/04/2023 14:34
(ĐCSVN) - Cơ quan Bảo vệ dữ liệu châu Âu (EDPB), ngày 13/4, đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm để giúp các quốc gia đối phó với ứng dụng trí tuệ nhân tạo ChatGPT của công ty OpenAI.
 ChatGPT đã tạo nên một "cơn sốt công nghệ" sau khi ra mắt vào tháng 11/2022. (Ảnh: AFP)

EDPB là một cơ quan độc lập, phụ trách việc giám sát các quy định bảo vệ dữ liệu trong Liên minh châu Âu (EU), gồm các cơ quan bảo vệ dữ liệu quốc gia thành viên. Cơ quan này cho biết: “EDPB đã quyết định thành lập một lực lượng đặc nhiệm chuyên trách để thúc đẩy hợp tác và trao đổi thông tin về các hành động thực thi có thể được thực hiện bởi các cơ quan bảo vệ dữ liệu”.

Theo EDPB, các nước thành viên hy vọng sẽ phối hợp với nhau đưa ra chính sách chung về ChatGPT, song việc này sẽ cần nhiều thời gian. Vấn đề trên đã được đưa vào chương trình làm việc của EDPB sau đề nghị của Tây Ban Nha hồi đầu tuần này.

Động thái này của EDPB được đưa ra trong bối cảnh ngày 31/3, công ty OpenAI đã buộc phải đình chỉ ChatGPT tại Italy sau khi chính quyền tạm thời hạn chế dịch vụ này và bắt đầu điều tra do nghi ngờ vi phạm các quy tắc về quyền riêng tư. 

ChatGPT đã tạo nên một "cơn sốt công nghệ" sau khi ra mắt vào tháng 11 năm ngoái. Ứng dụng này sử dụng thông tin văn bản đã có sẵn trên mạng này có thể đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi hóc búa, viết mã code, sáng tác thơ hoặc viết bài luận.

Các báo cáo của ngân hàng đầu tư đa quốc gia UBS cho thấy, tính đến tháng 3/2023, ChatGPT đã thu hút khoảng 150 triệu người dùng, qua đó trở thành ứng dụng có lượng người dùng tăng nhanh nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của nó đã làm dấy lên mối lo ngại về tác động tiềm ẩn của nó đối với sự an toàn, quyền riêng tư và việc làm./.

PG (Theo AFP, Business Today)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực