Bolivia ghi nhận 8.700 ca sốt xuất huyết kể từ đầu năm 2023

Thứ ba, 21/02/2023 15:05
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Kể từ đầu năm đến nay, Bolivia đã ghi nhận tổng số 8.700 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 29 ca đã tử vong. Trước sự gia tăng đột biến số ca mắc, Bộ Y tế nước này đã khẳng định tầm quan trọng của việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
 Bệnh sốt xuất huyết do muỗi Aedes aegypti gây ra và có thể gây tử vong ở dạng xuất huyết
(Ảnh minh họa: TL)

Bộ trưởng Y tế Bolivia Jeyson Auza ngày 20/2 cho biết, nước này đã ghi nhận sự gia tăng đột biến số ca mắc sốt xuất huyết kể từ đầu năm nay. Tính đến ngày 18/2, số ca mắc sốt xuất huyết ghi nhận ở nước này là 8.347 ca, trong đó có 26 ca tử vong. Con số này đã tăng lên 8.700 ca mắc và 29 trường hợp tử vong chỉ sau một ngày.

Theo Bộ trưởng Y tế Bolivia, tỷ lệ tử vong do căn bệnh này ở Bolivia hiện ở mức 0,3% và điều quan trọng hiện nay là cần thực hiện mọi biện pháp để chống dịch. Hiện nay, khoảng 76% số ca mắc sốt xuất huyết được phát hiện ở khu vực phía Đông vùng Santa Cruz, số ca còn lại ghi nhận ở 6 vùng khác trong tổng số 9 vùng của Bolivia.

Ngày 19/2 vừa qua, Chính phủ Bolivia đã bắt tay vào một chương trình khử trùng lớn ở thành phố Santa Cruz, nơi sinh sống của 1,9 triệu người. Đây là nỗ lực ngăn chặn dịch sốt xuất huyết bùng phát thông qua các biện pháp loại bỏ các nơi sinh sản của muỗi, phát hiện bệnh kịp thời và chăm sóc đặc biệt cho bệnh nhân.

Bệnh sốt xuất huyết do muỗi Aedes aegypti gây ra và có thể gây tử vong ở dạng xuất huyết. Các triệu chứng bao gồm sốt cao, nhức đầu, nôn mửa và phát ban trên da. Trong cả năm 2022, Bolivia ghi nhận 4.362 ca mắc sốt xuất huyết và 10 ca tử vong./.

KG (theo Xinhua, IANS)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực