Bùng phát mạnh số ca mắc bệnh tả ở Sudan

Thứ sáu, 08/12/2023 11:15
(ĐCSVN) – Số ca nghi mắc bệnh tả ở Sudan đã tăng hơn 2 lần trong tháng qua, lên 5.414 ca, trong đó 170 ca đã tử vong.
Các tổ chức quốc tế và giới chức Sudan tích cực tuyên truyền tới người dân về cách phòng bệnh tả. (Ảnh: UNICEF)

Văn phòng điều phối nhân đạo Liên hợp quốc (OCHA) đã trích dẫn số liệu của Bộ Y tế Sudan và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 7/12 cho biết, số ca nghi mắc bệnh tả ở Sudan đã tăng hơn 2 lần trong tháng qua, tính đến ngày 3/12 là 5.414 ca.

Trong đó, bang Gedaref  ghi nhận 1.824 trường hợp nghi mắc bệnh tả và 48 trường hợp tử vong; bang Aj Jazirah ghi nhận 1.397 trường hợp nghi ngờ và 23 trường hợp tử vong vì bệnh tả,… Đây là hai địa phương ghi nhận số ca mắc bệnh tả nhiều nhất tại Sudan.

OCHA cũng nói thêm rằng 2,2 triệu người dân Sudan đã được tiêm vaccine phòng bệnh tả trong đợt tiêm phòng do Bộ Y tế Sudan và WHO đồng phát động vào tuần trước. Bang Gedaref hướng tới mục tiêu sẽ có hơn 1,57 triệu người được tiêm vaccine phòng bệnh tả, đến nay mục tiêu này đã đạt được 97%. Trong khi đó, bang Aj Jazirah hướng tới mục tiêu tiêm chủng cho 693.000 người, đến nay đã có 99% trong số này được tiếp cận với vaccine.

Sudan đang đối mặt với tình hình nhân đạo ngày càng xấu đi kể từ khi các cuộc đụng độ bạo lực nổ ra giữa Lực lượng vũ trang Sudan (SAF) và Lực lượng Hỗ trợ nhanh bán quân sự (RSF) ở thủ đô Khartoum và các khu vực khác vào ngày 15/4.

Trong tháng 11 năm nay, OCHA ước tính khoảng 2/3 dân số Sudan không được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe và hơn 70% cơ sở y tế ở các khu vực xung đột không còn hoạt động. Theo cơ quan này, hơn 12.000 người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc xung đột xảy ra, trong khi 6,6 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn trong nước hoặc ra nước ngoài./.

PG (theo Xinhua, Relief Web)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực