Đức đối mặt với thiệt hại kinh tế nghiêm trọng do biến đổi khí hậu

Thứ tư, 08/03/2023 14:41
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Bộ Kinh tế và Bảo vệ khí hậu CHLB Đức trích dẫn nghiên cứu cho thấy, thời tiết khắc nghiệt do biến đổi khí hậu gây ra có thể khiến quốc gia này thiệt hại kinh tế lên tới 900 tỷ Euro (khoảng 958 tỷ USD) vào năm 2050.
leftcenterrightdel
Bờ sông Rhine bị ngập lụt ở Cologne, Đức (Ảnh: Xinhua) 

Nghiên cứu do Viện Nghiên cứu Kinh tế Sinh thái của Đức thực hiện khi Berlin đang xây dựng chiến lược thích ứng với biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, nghiên cứu chưa tính đến thiệt hại phi tài chính như: Suy giảm sức khỏe, tử vong do nắng nóng, lũ lụt và tổn thất về đa dạng sinh học.

Trong khi đó, theo số liệu thống kê mới được công ty tái bảo hiểm Đức Munich Re công bố, bão, lũ lụt và các thảm họa thiên nhiên khác đã gây ra thiệt hại trị giá 270 tỷ USD trên toàn thế giới vào năm 2022. Công ty cũng cho biết, mặc dù con số này ít hơn so với năm 2021, nhưng những thiệt hại như vậy ngày càng tăng đều trong nhiều năm gần đây.

Bộ Kinh tế và Bảo vệ khí hậu CHLB Đức cũng cho biết thêm, các sự kiện thời tiết cực đoan do biến đổi khí hậu đã gây thiệt hại cho Đức ít nhất 145 tỷ Euro trong giai đoạn năm 2000-2021, bao gồm cả lũ lụt năm 2021 ở các bang Rhineland-Palatinate và North Rhine-Westphalia.

Đức đặt mục tiêu tăng tỷ lệ các nguồn năng lượng tái tạo trong tổng mức tiêu thụ điện từ 44% trong năm 2022 lên ít nhất là 80% vào năm 2030.

Một nghiên cứu mới được công bố vào hồi tháng 2 bởi Hiệp hội Năng lượng và Công nghiệp Đức (BDEW) và công ty tư vấn Ernst and Young (EY) đã chỉ ra rằng quá trình chuyển đổi năng lượng của nền kinh tế lớn châu Âu đang “tiến triển không đều”. Đặc biệt, việc triển khai các công nghệ năng lượng tái tạo vẫn đang tiến hành “quá chậm”./.

Phạm Bích (Theo Xinhua, India Today)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực