Thái Lan phê chuẩn thuốc Favipiravir bào chế trong nước

Chủ nhật, 25/07/2021 16:35
Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Thái Lan (FDA) đã phê chuẩn thuốc Favipiravir, do Tổ chức Dược phẩm Chính phủ (GPO) bào chế trong nước, nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh nhân COVID-19 đang ngày một tăng ở quốc gia Đông Nam Á này.
 Thái Lan phê chuẩn thuốc Favipiravir bào chế trong nước - Ảnh: pattayamail.com

Nhu cầu sử dụng thuốc Favipiravir ở Thái Lan hiện vào khoảng 300.000 viên mỗi ngày. Để giúp đáp ứng nhu cầu, GPO đã sản xuất thuốc loại thuốc này và nhận được sự chấp thuận cần thiết của FDA. Phiên bản Favipiravir sản xuất trong nước dự kiến sẽ được bán theo đơn vào tháng tới.

Chuyên gia Nantakarn Suwanpitakkun của GPO cho biết thuốc Favipiravir sản xuất tại Thái Lan sẽ có giá chỉ bằng một nửa so với giá nhập khẩu trong khi truyền thông sở tại dẫn lời bà Nantakarn khẳng định thuốc Favipiravir sản xuất trong nước chất lượng tương đương. Ước tính, mỗi bệnh nhân cần khoảng 70 viên, tùy thuộc vào trọng lượng của bệnh nhân và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng.

Trước đó, GPO đã nhập khẩu thêm 5,5 triệu viên Favipiravir để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 sau khi làn sóng dịch bệnh thứ 3 được ghi nhận ở Thái Lan từ đầu tháng 4 đã nhanh chóng lan sang nhiều tỉnh.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế Thái Lan, Favipiravir được sử dụng cho những bệnh nhân có nguy cơ cao với các triệu chứng nhẹ và các ca đã phát triển bệnh viêm phổi, cùng với các loại thuốc khác là Chloroquine, Lopinavir/Ritonavir và Darunavir/Ritonavir.

Trong những ngày qua, Thái Lan liên tiếp ghi nhận số ca mắc mới theo ngày ở mức cao kỷ lục, trong khi giới chức y tế cảnh báo số ca nhiễm mới đang có xu hướng tăng lên gấp đôi hoặc gấp ba mỗi tuần.

Bộ Y tế Thái Lan sáng 25/7 thông báo nước này lại ghi nhận mốc cao mới, với 15.335 ca mới trong 24 giờ qua, đưa tổng số các ca bệnh từ trước tới nay lên 497.302 ca. Cũng trong ngày 25/7, Thái Lan ghi nhận thêm 129 ca tử vong, đưa tổng số người không qua khỏi vì dịch bệnh này lên 4.059 ca.

Ông Taweesap Siraprapasiri, một quan chức cấp cao của Cơ quan Kiểm soát dịch bệnh (DDC), cho biết tỷ lệ lây nhiễm ở thủ đô Bangkok đang bắt đầu chững lại, trong khi các ca bệnh ở các tỉnh khác đang tăng mạnh. Theo ông Taweesap, số ca mắc mới ở Bangkok vẫn ở mức cao nhưng sự gia tăng đã bắt đầu chậm lại, rõ ràng là nhờ các biện pháp được thực hiện để kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh. Thái Lan có khả năng tiêm 300.000 liều vaccine ngừa COVID-19 mỗi ngày và hiện đã tiêm được 15,3 triệu liều vaccine./.

Ngọc Quang/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực