UNHCR kêu gọi 556 triệu USD để hỗ trợ người tị nạn ở Sudan

Thứ tư, 01/02/2023 17:11
(ĐCSVN) – Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cùng 41 đối tác quốc tế và địa phương đã kêu gọi quyên góp 556 triệu USD để hỗ trợ hơn 900.000 người trong số 1,1 triệu người tị nạn ở Sudan trong năm 2023.
 Sudan hiện đang tiếp nhận khoảng 1,1 triệu người tị nạn và người xin tị nạn. (Ảnh: Anadolu Agency) 

Đại diện của UNHCR tại Sudan Axel Bisschop giải thích kế hoạch trên do tất cả các đối tác bao gồm cả Ủy ban Người tị nạn Sudan đồng phát triển nhằm cung cấp sự bảo vệ thiết yếu và hỗ trợ cho các cộng đồng người tị nạn ở Sudan. Với môi trường nhân đạo toàn cầu và nhiều cuộc khủng hoảng mà thế giới đang phải đối mặt, UNHCR cùng các đối tác kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ kế hoạch ứng phó dành cho những người tị nạn này.

Theo UNHCR, Sudan là điểm tiếp nhận người tị nạn lớn thứ hai ở châu Phi. Quốc gia này hiện đang tiếp nhận khoảng 1,1 triệu người tị nạn và người xin tị nạn.

Người tị nạn Nam Sudan chiếm hơn 70% (khoảng 800.000 người) trong tổng số người tị nạn ở Sudan, tiếp theo là 126.000 người tị nạn Eritrea (chiếm 11%). Đất nước này cũng có hơn 3 triệu người phải di tản trong nước, chủ yếu ở khu vực Darfur, nơi đã trải qua tình hình an ninh bất ổn trong gần hai thập kỷ.

Kể từ khi bạo lực bùng phát ở vùng Tigray của Ethiopia vào tháng 11/2020, Sudan đã tiếp nhận và hỗ trợ 58.000 người tị nạn và người xin tị nạn Ethiopia. Những người tị nạn chủ yếu tập trung tại hai trại Um Rakuba và Tunaydbah ở miền đông Sudan.

UNHCR tiếp tục hợp tác chặt chẽ với hơn 40 đối tác để đáp ứng nhu cầu của những người buộc phải di dời, tìm kiếm giải pháp đồng thời theo đuổi sự chung sống hòa bình giữa các cộng đồng./.

KG (theo Reliefweb, UNHCR)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực