Số nạn nhân trong trận động đất ở Maroc lên đến gần 1.000 người

Thứ bảy, 09/09/2023 16:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) -Bộ Nội vụ Maroc cho biết, số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất mạnh tối 8/9 đã lên đến 632 người, trong khi có 329 người bị thương.

Trong thông báo cập nhật con số thương vong qua truyền hình, Bộ Nội vụ Maroc kêu gọi người dân bình tĩnh.

Trước đó, một quan chức địa phương cho biết, hầu hết các nạn nhân tập trung ở các khu vực núi cao khó tiếp cận. Thành phố Marrakech là địa điểm gần nhất vùng tâm chấn. Động đất đã làm sập nhiều tòa nhà ở thành phố cổ được UNESCO công nhận là Di sản thế giới này. Các địa phương khác bị ảnh hưởng bao gồm Al Haouz, Ouarzazate, Azilal, Chichaoua và Taroudant. Theo lời kể của các nhân chứng, có nhiều đợt rung chấn kéo dài khoảng 20 giây.

Cảnh đổ nát sau trận động đất ở thành phố Marrakesh, Maroc, ngày 9/9/2023. Ảnh: AFP/TTXVN 

Lãnh đạo nhiều nước đã gửi lời chia buồn tới Maroc. Trong phát biểu khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế đang phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Ấn Độ sáng 9/9, Thủ tướng nước chủ nhà Narendra Modi đã chia buồn trước những thiệt hại về người do trận động đất gây ra ở Maroc, đồng thời cầu mong tất cả những người bị thương sẽ sớm hồi phục. Ông khẳng định Ấn Độ sẵn sàng hỗ trợ Maroc trong thời điểm khó khăn này.

Qua mạng xã hội X (trước đây là Twitter), Thủ tướng Đức Olaf Scholz cũng gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong trận động đất kinh hoàng tại Maroc. Ông viết: “Vào thời điểm khó khăn này, suy nghĩ của chúng ta đều hướng về các nạn nhân của trận động đất kinh hoàng. Xin chia sẻ với những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai này”.

Cơ quan địa vật lý của Maroc cho biết trận động đất xảy ra ở khu vực Ighil thuộc vùng núi High Atlas và có độ lớn 7. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ thì cho biết trận động đất có độ lớn 6,8 với chấn tiêu tương đối nông, 18,5km.

Đây là trận động đất gây nhiều thương vong nhất tại Maroc kể từ thảm họa năm 2004 ở vùng gần Al Hoceima, vùng núi Rif ở phía Bắc nước này khiến hơn 600 người thiệt mạng./.

 

 

Phương Hà/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực