Báo chí quốc tế đánh giá cao sản phẩm Viettel tại Vietnam Defence

Thứ năm, 12/01/2023 00:32
(ĐCSVN) - Tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2022 (Vietnam Defence 2022) vừa qua, Viettel được nhiều báo chí nước ngoài ca ngợi về sự ấn tượng và thành công qua hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ cao. Đặc biệt là việc ký kết xuất khẩu thiết bị viễn thông sang Ấn Độ của Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (VHT).

Dấu ấn đặc biệt sản phẩm công nghệ Viettel

Vietnam Defence 2022 có sự góp mặt của trên 170 công ty, doanh nghiệp từ 30 quốc gia và các bộ, ngành Việt Nam cùng hơn 250 đoàn khách quốc tế và trong nước tham dự, trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghiệp quốc phòng.

VHT là một trong 3 đơn vị của Viettel có nhiều sản phẩm trưng bày nhất, với 7 sản phẩm thuộc các lĩnh vực từ phục vụ dân sinh, doanh nghiệp, bộ ngành, tới sản phẩm phục vụ cho nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc phòng.

Các sản phẩm quân sự hiện đại của Viettel được đánh giá cao tại Vietnam Defence 2022 (Ảnh: Viettel cung cấp)

Ấn tượng với các sản phẩm quân sự của Viettel, Janes - tờ báo chuyên đánh giá các sản phẩm quân sự quốc phòng trên thế giới - đã có hàng loạt bài viết giới thiệu về Vietnam Defence 2022 và các sản phẩm triển lãm. Với tựa đề “Quân đội Việt Nam triển khai UAV tự phát triển trong nước cho hoạt động trinh sát, xác định mục tiêu”, tác giả Ridzwan Rahmat dành riêng một bài viết công phu nói về sản phẩm phương tiện bay không người lái do VHT tự nghiên cứu, phát triển.

Hãng thông tấn hàng đầu thế giới Reuters cũng nhấn mạnh Viettel là doanh nghiệp quốc phòng lớn nhất của Việt Nam đã trưng bày các hệ thống radar, máy bay không người lái và giám sát mới, thu hút sự quan tâm của các nước như Mông Cổ, Campuchia, Belarus...

Đưa công nghệ Việt ra khắp 5 châu

Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều cơ quan báo chí - truyền thôồng như Yahoo! Finance, India Today, Asia One, Morning Star… đồng loạt đưa tin VHT ký thỏa thuận hợp tác triển khai thử nghiệm mạng 5G tại Ấn Độ và hợp đồng xuất khẩu thiết bị công nghệ cao sang thị trường Ấn Độ với đối tác United Telecoms Limited (UTL).

“Hợp đồng xuất khẩu thiết bị đầu tiên của Viettel High Tech là dấu mốc quan trọng khẳng định giải pháp 5G của Viettel đã sẵn sàng triển khai thương mại quy mô lớn không chỉ tại Việt Nam mà cả các thị trường quốc tế giàu tiềm năng như Ấn Độ”, theo bài viết trên Yahoo! Finance dưới nhan đề “Viettel và Tập đoàn UTL ký kết thỏa thuận chiến lược về nghiên cứu và phát triển toàn diện và triển khai hạ tầng mạng 5G tại Ấn Độ”.

Tờ India Today trích phát biểu của ông Raja Mohan Rao, Chủ tịch Tập đoàn UTL: Sau khi đánh giá toàn diện năng lực nghiên cứu và phát triển, kinh nghiệm triển khai quy mô lớn và tầm nhìn chiến lược, việc VHT ký hợp đồng xuất khẩu thiết bị công nghệ cao (IP Router) sử dụng cho nhà mạng Gwave thuộc UTL Group không chỉ khẳng định giải pháp hạ tầng mạng 5G của Viettel đã sẵn sàng thương mại và kinh doanh diện rộng mà còn chứng tỏ Viettel đã thành công trong việc chứng minh năng lực công nghệ Việt đang từng bước tiệm cận, thậm chí ngang hàng với thế giới.

Việc làm chủ nhiều công nghệ cốt lõi và có tới 8 bằng sáng chế được bảo hộ độc quyền của Mỹ trong cả ba lĩnh vực quân sự, dân sự, viễn thông được coi là bước tiến mạnh mẽ khẳng định tầm nhìn cũng như chiến lược của VHT trong định hướng trở thành một công ty công nghệ hiện đại, có thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Việc ký hợp đồng xuất khẩu thiết bị được coi là điểm khởi đầu quan trọng cho hành trình đưa công nghệ Việt ra khắp 5 châu và hướng đến mục tiêu đứng trong nhóm 80 doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng hàng đầu thế giới vào năm 2030 của VHT./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực