"Vì một nền giáo dục bao trùm ở Việt Nam"

Thứ năm, 19/01/2023 15:26
(ĐCSVN) - Trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các Đại sứ, Đại biện lâm thời 4 nước Nhóm G4 tại Việt Nam gồm: New Zealand, Canada, Na Uy và Thụy Sĩ đã đến thăm Làng May Mắn (TP Hồ Chí Minh) và gửi đi thông điệp chúc mừng năm mới, với mong muốn tạo dựng được một nền giáo dục bao trùm, dành cho tất cả mọi người dân Việt Nam.
leftcenterrightdel
Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Trendene Dobson. 

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Trendene Dobson cho rằng, xã hội bao trùm là một xã hội công nhận và trân trọng tất cả các cá nhân, trong đó có người khuyết tật, như các đối tác bình đẳng. Người khuyết tật đang gặp nhiều trở ngại trong hoạt động thường nhật, từ đi nghe nhạc, chơi thể thao, đến bắt xe buýt hay tham gia các sự kiện của trẻ em tại trường học.

“Năm nay, chúng ta hãy cùng suy nghĩ và tìm cách giảm thiểu các trở ngại đó, bởi vì, nếu mỗi cá nhân trong cộng đồng đều có thể đóng góp và tham gia một cách đầy đủ và công bằng nhất cho dù khả năng của bạn đến đâu, tất cả chúng ta đều là người chiến thắng!” – bà Dobson bày tỏ.

leftcenterrightdel
Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil. 

Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil chia sẻ, Tết là dịp để tất cả chúng ta đoàn tụ với gia đình, kết nối lại với bạn bè, tạm gác lại công việc bận rộn và những lo toan học hành. Nhưng không phải ai cũng có cơ hội được học tập trong một môi trường thân thiện.

“Tết này, tôi muốn ủng hộ cho những người đang cống hiến vì một nền giáo dục bao trùm ở Việt Nam, để đảm bảo nền giáo dục đó dành cho tất cả mọi người và không gặp phải bất kỳ rào cản nào, và để mọi người đều có cơ hội phát huy được hết tiềm năng của mình” -  Đại sứ Shawn Steil nói.

leftcenterrightdel
Đại sứ Na Uy tại Việt Nam Hilde Solbakken. 

Đại sứ Na Uy tại Việt Nam Hilde Solbakken chia sẻ, bà rất vui vì được trải nghiệm Tết đầu tiên của mình ở Việt Nam cùng các cư dân của Nhà May Mắn, được cảm nhận Tết qua những bức tranh nhiều màu sắc mà họ vẽ.

“Mọi người đều có quyền có một công việc tử tế. Việc làm bền vững là chìa khóa để chấm dứt đói nghèo và đảm bảo sự hòa nhập xã hội. Tôi mong năm Quý Mão sẽ mang đến cho mỗi người cơ hội được hòa nhập và tham gia một cách tự hào vào lực lượng lao động. Bằng cách đó, chúng ta có thể cùng nhau phát triển như một xã hội thịnh vượng và bao trùm”-  Đại sứ Hilde Solbakken nói.

leftcenterrightdel
 Đại biện lâm thời Thụy Sĩ tại Việt Nam Nicole Wyrsch.


Nhấn mạnh đoàn kết mang lại một xã hội giàu mạnh hơn, Đại biện lâm thời Thụy Sĩ tại Việt Nam Nicole Wyrsch khẳng định đó chính là điều mà Nhà May Mắn thực hiện thành công mỗi ngày. “Nơi đây, mỗi người đều có một mái ấm gia đình, một nơi để trưởng thành. Xin cảm ơn Nhà May Mắn đã chia sẻ cách làm tuyệt vời và mời tất cả chúng ta cùng hành động đoàn kết” - bà Nicole Wyrsch phát biểu.

leftcenterrightdel
  Các Đại sứ, Đại biện lâm thời 4 nước Nhóm G4 gửi thông điệp chúc tết Việt Nam. (Video: Đại sứ quán Na Uy tại Việt Nam)
Nhà May Mắn được thành lập từ năm 1993 bởi Aline Rebeaud (Hoàng Nữ Ngọc Tim), là một “bàn đạp” cho những người khuyết tật, trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Việt Nam. Những người khuyết tật và các em nhỏ không may mắn sống cùng với nhau như một gia đình là một điều đặc biệt ở đây. Nhà May Mắn cung cấp nhà ở, chăm sóc y tế – vật lý trị liệu, giáo dục và đào tạo nghề cho họ.

Đồng thời trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật có thể học tập, học nghề và làm việc. Nhà May Mắn được thiết kế hoàn toàn phù hợp cho người khuyết tật và cả trẻ em để phục hồi chức năng và là nơi tái hòa nhập vào xã hội. Nhà May Mắn luôn áp dụng câu nói “Nếu bạn cho họ một con cá, họ sẽ ăn trong một ngày. Nếu bạn dạy cho họ cách câu cá, họ sẽ có ăn mãi mãi.”

Hoạt động của Nhà May Mắn được diễn ra tại bốn địa điểm: Nhà May Mắn (nhà ở), Trung tâm Chắp cánh (đào tạo nghề – tạo việc làm), Làng May mắn (trường tiểu học và căn hộ dành riêng cho người khuyết tật) và Nhà May mắn tại tỉnh Đắk Nông (nơi ở, trường tiểu học, lớp chuyên biệt, đào tạo, nông nghiệp, trị liệu…).


T.Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực