Ấn Độ công bố hình ảnh về 41 công nhân bị mắc kẹt trong hầm

Thứ ba, 21/11/2023 18:41
(ĐCSVN) – Những hình ảnh đầu tiên về 41 công nhân bị mắc kẹt 9 ngày trong đường hầm đường cao tốc bị sập tại bang Uttarakhand, Ấn Độ đã được công bố trong ngày 21/11.
 Những hình ảnh đầu tiên về 41 công nhân bị mắc kẹt 9 ngày trong đường hầm đường cao tốc bị sập tại bang Uttarakhand, Ấn Độ đã được công bố trong ngày 21/11.(Ảnh: AFP/TTXVN)

Đoạn video dài 30 giây do nhà chức trách cung cấp cho thấy khoảng chục người đàn ông bị mắc kẹt đứng thành nửa vòng tròn trước ống kính. Trong đồng phục bảo hộ lao động và phía sau là ánh đèn vẫn phát sáng trong đường hầm, những công nhân đang liên lạc qua bộ đàm với lực lượng cứu hộ.

Những người đàn ông này đã bị mắc kẹt trong đường hầm dài 4,5km ở bang Uttarakhand kể từ khi nó sập vào sáng sớm ngày 12/11.

Theo đánh giá của lực lượng giải cứu, đoạn video cho thấy các công nhân dường như vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt. Lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục cung cấp ánh sáng, nguồn cung cấp oxy, thực phẩm khô, nước uống cũng như thuốc men cho họ thông qua một đường ống.

Chính phủ Ấn Độ đã cử chuyên gia về tâm lý học Abhishek Sharma đến hỗ trợ tâm lý cho công nhân bị mắc kẹt. Chuyên gia Sharma đã hướng dẫn họ thực hiện một số vận động nhẹ như đi lại trong khu vực đường hầm mà họ bị mắc kẹt, tập các tư thế yoga nhẹ nhàng và thường xuyên nói chuyện với nhau.

Những nỗ lực đưa 41 người ra ngoài đã bị chậm lại do gặp khó khăn trong việc khoan qua các mảnh vỡ ở địa hình đồi núi.

Lực lượng cứu hộ hiện đang nghiên cứu nhiều phương án khác nhau để giải cứu những người bị mắc kẹt trong đường hầm sau khi phải tạm dừng chiến dịch hôm 17/11.

Vụ sập xảy ra khi đội ngũ công nhân đang triển khai dự án xây dựng đường hầm dài 4,5km giữa Silkyara và Dandalgaon để kết nối hai ngôi đền Hindu linh thiêng nhất là Uttarkashi và Yamunotri. Có khoảng 50-60 người làm việc tại thời điểm xảy ra vụ sập đường hầm. Những người ở gần cửa hầm đã thoát ra ngoài./.

PG (theo The Straits Times, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực