Ấn Độ công bố tầm nhìn Bharat 6G

Thứ sáu, 24/03/2023 15:45
(ĐCSVN) - Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi khẳng định, Tài liệu về Tầm nhìn Bharat 6G và Trung tâm thử nghiệm cho Nghiên cứu & Phát triển 6G sẽ không chỉ mở ra nguồn năng lượng mới cho một Ấn Độ số hóa mà còn cung cấp các giải pháp và đổi mới cho khu vực Nam bán cầu, và điều này sẽ tạo ra những cơ hội mới cho các nhà đổi mới, các ngành công nghiệp, công ty khởi nghiệp của Ấn Độ.
Ảnh minh họa (Nguồn: trithuckhoahoc.vn) 

Tại lễ khánh thành Văn phòng khu vực và Trung tâm sáng tạo mới của Liên minh viễn thông quốc tế (ITU) tại New Delhi mới đây, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã công bố Tài liệu về Tầm nhìn Bharat 6G và ra mắt Trung tâm thử nghiệm cho Nghiên cứu & Phát triển 6G.

Thêm vào đó, Thủ tướng Ấn Độ Modi cũng đã khai trương ứng dụng 'Call before you dig' (CBuD), một công cụ được dự kiến để ngăn chặn thiệt hại đối với các tài sản ngầm dưới đất như cáp quang, xảy ra do việc đào xới mà không có sự phối hợp. Ứng dụng di động CBuD sẽ kết nối máy đào và chủ sở hữu tài sản thông qua thông báo SMS/Email & dịch vụ nhấp để gọi nhằm xây dựng các dự án đào xới có kế hoạch và đảm bảo an toàn cho tài sản ngầm dưới lòng đất.

Tài liệu Tầm nhìn Bharat 6G và Trung tâm thử nghiệm 6G sẽ cùng nhau tạo ra một môi trường thuận lợi cho sự đổi mới, việc xây dựng năng lực và áp dụng công nghệ nhanh hơn tại Ấn Độ.

Tài liệu tầm nhìn Bharat 6G do Nhóm Đổi mới Công nghệ 6G (TIG-6G) thành lập vào tháng 11/2021 chuẩn bị để xây dựng lộ trình và các kế hoạch hành động cho 6G ở Ấn Độ.

Trung tâm thử nghiệm 6G sẽ cung cấp cho các tổ chức học thuật, các ngành công nghiệp, công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ v.v., một nền tảng để kiểm tra và xác nhận các công nghệ đang được phát triển của ngành Công nghệ thông tin.

Thủ tướng Ấn Độ Modi khẳng định, Tài liệu về Tầm nhìn Bharat 6G và Trung tâm thử nghiệm cho Nghiên cứu & Phát triển 6G sẽ không chỉ mở ra nguồn năng lượng mới cho một Ấn Độ số hóa mà còn cung cấp các giải pháp và đổi mới cho khu vực Nam bán cầu. Thủ tướng Modi cũng cho rằng điều này sẽ tạo ra những cơ hội mới cho các nhà đổi mới, các ngành công nghiệp và công ty khởi nghiệp của Ấn Độ.

ITU là cơ quan chuyên trách về công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) của Liên hợp quốc. Ấn Độ đã ký Thỏa thuận nước chủ nhà vào tháng 3/2022 với ITU để thành lập Văn phòng khu vực. Văn phòng khu vực của ITU tại New Delhi sẽ phục vụ Ấn Độ, Nepal, Bhutan, Bangladesh, Sri Lanka, Maldives, Afghanistan và Iran nhằm tăng cường sự phối hợp giữa các quốc gia và thúc đẩy hợp tác kinh tế cùng có lợi trong khu vực./.

Hoàng Lan (Theo Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực