Cháy lớn tại nhà máy lọc dầu ở Iran

Thứ hai, 11/12/2023 15:07
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Truyền thông Nhà nước Iran, hãng Tasnim cho biết, một vụ hỏa hoạn đã bùng phát tại một nhà máy lọc dầu ở tỉnh Nam Khorasan, miền Đông Iran vào ngày 10/12, gây ra các vụ nổ sau đó ở một số bể chứa khí ngưng tụ.
Một vụ hỏa hoạn đã bùng phát tại một nhà máy lọc dầu ở tỉnh Nam Khorasan, miền Đông Iran vào ngày 10/12.
(Ảnh: AFP) 

Các đội cứu hỏa, lực lượng cứu hộ và cấp cứu đã nhanh chóng được triển khai đến hiện trường. Trong khi lực lượng cứu hỏa cố gắng khống chế ngọn lửa thì nó đã lan sang các bể chứa khác gần đó, khiến chúng đồng loạt phát nổ.

Báo cáo cho hay, ngọn lửa bùng lên tại một trong những bể chứa khí nằm trong Đặc khu kinh tế Birjand trước khi lan sang 18 bể chứa khác. Giai đoạn đầu của vụ cháy đã tiêu tốn 1,5 triệu lít nhiên liệu.

Thống đốc bang Birjand, ông Ali Fazelifard cho biết, “5 đội cứu hỏa cùng nhiều phương tiện chữa cháy chuyên dụng đang hoạt động hết công suất để hạ nhiệt các bể chứa gần đó nhằm ngăn chặn ngọn lửa lan rộng hơn”.

 Ngọn lửa bùng lên tại một trong những bể chứa khí nằm trong Đặc khu kinh tế Birjand trước khi lan sang 18 bể chứa khác. (Video: Reuters)

Toàn bộ nhân viên trong nhà máy lọc dầu đã được sơ tán để giảm thiểu thiệt hại về người. Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được xác định.

Ông Ali Fazelifard cho hay, nhà máy lọc dầu này thuộc sở hữu công ty Azaran Sanaat Barsava, chuyên sản xuất hydrocarbon nhẹ và nặng bằng biện pháp ngưng tụ khí.

Trước đó, ngày 25/9 vùa qua, Hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran đưa tin đã xảy ra vụ nổ tại nhà máy lọc dầu Bandar Abbas ở miền Nam nước này khiến 1 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương sau khi rò rỉ khí gas. Đây là một trong những cơ sở lọc dầu lớn nhất của Iran.

Bộ Dầu mỏ Iran cho biết, sự cố xảy ra trong quá trình sửa chữa khẩn cấp tại nhà máy. Tuy nhiên, sự cố không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của Bandar Abbas./.

H.Hà (Theo Reuters, IRNA)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực