Cháy phà chở 250 người ở Philippines

Thứ năm, 30/03/2023 11:37
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Một chiếc phà chở khoảng 250 khách và thủy thủ đoàn đã bất ngờ bốc cháy ở khu vực đảo Baluk-Baluk (tỉnh Basilan, Philippines) làm ít nhất 12 người thiệt mạng và 7 người khác vẫn mất tích.
 Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines hỗ trợ dập tắt đám cháy trên phà MV Lady Mary Joy 3 (Ảnh: AP)

Vụ việc xảy ra vào khoảng 22 giờ ngày 29/3 (giờ địa phương) tại khu vực đảo Baluk-Baluk, thuộc địa phận thị trấn Hadji Muhammad của tỉnh Basilan. Chiếc phà khi đó đang trong hành trình từ Jolo đến thành phố Zamboanga. Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, phát hiện các thi thể trên phà và trục vớt các thi thể dưới nước, cứu sống ít nhất 195 hành khách và 35 thành viên thủy thủ đoàn. Hiện vẫn còn 7 người mất tích.  Trong số những người thiệt mạng có 3 trẻ em.

Thống đốc tỉnh Basilan – ông Jim Hataman ngày 30/3 cho biết, nhiều người trong số những người được giải cứu đã hoảng loạn nhảy khỏi phà khi ngọn lửa bốc cao và được lực lượng bảo vệ bờ biển, hải quân, một chiếc phà khác và ngư dân địa phương  đưa ra khỏi khu vực phà gặp nạn. Hiện những nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ vẫn tiếp tục trong ngày 30/3.

Theo Thống đốc Jim Hataman, hầu hết những người trên phà MV Lady Mary Joy 3 đã được giải cứu trong đêm nhưng giới chức địa phương đang kiểm tra lại các con số từ các đội cứu hộ khác nhau. Do vậy, các số liệu có thể thay đổi. Chiếc phà gặp nạn hiện đã được kéo lên bờ và một cuộc điều tra đang được tiến hành.

 Những người có mặt trên phà được cứu sống lên bờ sau khi xảy ra hỏa hoạn (Ảnh: AP)

Lực lượng Cảnh sát biển Philippines cho biết họ sẽ hỗ trợ quá trình điều tra và đánh giá mức độ an toàn, cũng như kiểm tra mọi dấu hiệu của sự cố tràn dầu trên chiếc phà gặp nạn.

Các vụ tai nạn trên biển thường xuyên xảy ra ở quần đảo Philippines do ảnh hưởng nhiều từ các cơn bão, tàu thuyền được bảo dưỡng kém, tình trạng quá tải và việc thực thi các quy định an toàn không đồng bộ, đặc biệt là ở các tỉnh vùng sâu, vùng xa.

Vào tháng 12/1987, phà Dona Paz ở Philippines bị chìm sau khi va chạm với một tàu chở nhiên liệu, khiến hơn 4.300 người thiệt mạng. Đây được coi là thảm họa hàng hải thời bình tồi tệ nhất thế giới./.

PG (theo CNA/AP, The Star)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực