Hàng chục nghìn người phải sơ tán vì lũ lụt ở Malaysia

Thứ ba, 26/12/2023 12:45
(ĐCSVN) – Tại Malaysia, có tổng số hơn 18.700 người đã phải sơ tán đến 199 trung tâm tạm trú ở 4 bang do ảnh hưởng của lũ lụt.
Lũ lụt nghiêm trọng tại Malaysia (Ảnh: Bernama) 

Theo báo cáo mới nhất của Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia Malaysia, tính đến đêm 25/12, Kelantan là địa phương ghi nhận số người sơ tán nhiều nhất, với khoảng 11.200 người, hiện đang tạm trú tại 72 trung tâm tạm trú ở 6 huyện (Gua Musang, Jeli, Kuala Krai, Machang, Pasir Mas và Tanah Merah).

Terengganu là địa phương có số người sơ tán cao thứ hai với hơn 6.700 người, được sơ tán tới 10 trung tâm cứu trợ ở 7 huyện (Besut, Dungun, Hulu Terengganu, Kemaman, Kuala Terengganu, Marang và Setiu).

Mực nước tại một số con sông hiện đã vượt mức nguy hiểm. Trong khi đó, mưa lớn vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt. Nhiều người lo ngại lặp lại kịch bản trận lũ lụt tàn khốc năm 2014 ở Malaysia. Năm 2014, Malaysia đã trải qua trận lụt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ, với khoảng 118 nghìn người phải di dời.

Chính phủ Malaysia đã triển khai  các đội cứu hộ và hỗ trợ thiên tai đặc biệt tới các khu vực biên giới bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên,  lực lượng cứu hộ đang gặp khó khăn trong việc thực hiện các nỗ lực cứu hộ do nhiều tuyến đường không đảm bảo an toàn. 

Malaysia đang trải qua đợt gió mùa Đông Bắc, thường diễn ra từ tháng 10 đến tháng 3 hằng năm. Cơ quan Khí tượng Malaysia đã ban hành các cảnh báo mưa lớn kéo dài cùng các đợt gió mạnh và biển động ở các bang miền Bắc và duyên hải phía Đông quốc gia này. Trong khi đó, Cơ quan Cảnh sát Hoàng gia Malaysia được đặt trong trạng thái cảnh giác cao, nhấn mạnh yêu cầu người dân tiếp tục tuân thủ các hướng dẫn an toàn trong lũ./.

PG (theo Bernama, SCMP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực