Hàng trăm thương vong trong vụ đánh bom ở nhà thờ Pakistan

Thứ ba, 31/01/2023 14:55
(ĐCSVN) – Số người chết trong vụ đánh bom liều chết tại một nhà thờ ở thành phố Peshawar, Pakistan đã tăng lên 89 người sau khi có nhiều thi thể được tìm thấy tại hiện trường.
 Lực lượng an ninh  có mặt tại khu vực hiện trường xảy ra vụ nổ (Ảnh: AFP)
Ngày 31/1, giới chức y tế Pakistan cho biết số người thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày trước đó tại một đền thờ Hồi giáo ở thành phố Peshawar đã tăng lên 89 người và khoảng 150 người bị thương.  Theo người phát ngôn của bệnh viện Lady Reading tại thành phố Peshawar, miền Tây Bắc Pakistan, thêm nhiều thi thể đã được đưa đến bệnh viện trong đêm qua sau khi được đưa ra từ đống đổ nát sau vụ nổ.  

Vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày 30/1 tại một nhà thờ Hồi giáo nằm trong khu tổ hợp có trụ sở cơ quan cảnh sát tỉnh và một phòng cảnh sát chống khủng bố của thành phố. Tại thời điểm vụ nổ xảy ra, có khoảng 300 người tham gia cầu nguyện tại đền thờ, trong đó có nhiều nhân viên cảnh sát. Hiện vẫn còn nhiều người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Theo nguồn tin của cảnh sát, kẻ đánh bom liều chết đứng ở hàng đầu tiên trong nhà thờ. Vụ nổ mạnh đến nỗi một phần của nhà thờ bị sập. Vụ nổ cũng khiến những ô cửa sổ của các tòa nhà gần đó bị vỡ.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc,  lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng đến hiện trường và bắt đầu sơ tán các thi thể bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Những người bị thương đã được chuyển đến Bệnh viện Lady Reading gần đó. Máy móc hạng nặng đã được sử dụng để  tìm kiếm các thi thể và người bị thương bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Nhân viên cảnh sát và các cơ quan thực thi pháp luật đã phong tỏa hiện trường và bắt đầu thu thập bằng chứng.

Thủ tướng Pakistan Shebaz Sharif cho rằng vụ nổ tại đền thờ ở thành phố Peshawar, miền Tây Bắc Pakistan, là một vụ  tấn công liều chết. Ông cho rằng, những kẻ khủng bố muốn gây ra nỗi sợ hãi bằng cách nhắm mục tiêu vào những người thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Pakistan, đồng thời khẳng định những đối tượng này sẽ bị tiêu diệt.

Ngày 30/1, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres đã lên án mạnh mẽ vụ đánh bom liều chết. Trong tuyên bố, người phát ngôn của Tổng Thư ký LHQ Stephane Dujarric cho biết ông Guterres cũng gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và hy vọng những người bị thương nhanh chóng bình phục. Ông đồng thời tái khẳng định sự đoàn kết của LHQ với chính phủ và người dân Pakistan trong nỗ lực đối phó với chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan.

Trong khi đó, người phát ngôn của Chủ tịch Đại Hội đồng LHQ Paulina Kubiak cho biết Chủ tịch Đại Hội đồng LHQ Csaba Korosi đã lên án vụ tấn công trên tại Peshawar, cho rằng nhắm mục tiêu vào những người đang cầu nguyện là hành động "thực sự tàn nhẫn và hèn nhát".

Trước đó, trên mạng xã hội Twitter, Sarbakaf Mohmand, một chỉ huy của lực lượng Taliban tại Pakistan, đã nhận là thủ phạm của vụ tấn công đẫm máu. Người phát ngôn của nhóm chưa đưa ra bình luận về tuyên bố trên./.

KG (theo UN, Business Recorder, AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực