Iran khẩn trương tìm kiếm người mắc kẹt trong vụ sập tòa nhà

Thứ ba, 24/05/2022 14:26
(ĐCSVN) – Những nỗ lực tìm kiếm khoảng 80 người bị mắc kẹt trong vụ sập nhà ở thành phố Abadan, Tây Nam Iran đang được tiếp tục.
 Hiện trường vụ sập nhà ở thành phố Abadan, Iran (Ảnh: DW)

Theo giới chức Iran, có ít nhất 6 người thiệt mạng và khoảng 80 người khác bị mắc kẹt sau khi một tòa nhà 10 tầng bất ngờ đổ sập ở thành phố Abadan ngày 23/5. Hiện đã có 32 người được cứu sống khỏi đống đổ nát, trong đó 27 người đã được đưa đến các bệnh viện địa phương.

Các phần rộng lớn của tòa nhà thương mại Metropol đã trở thành đống đổ nát. Các lực lượng cứu hộ, trực thăng, phương tiện cứu hộ, chó nghiệp vụ,… đã được huy động từ một số tỉnh lân cận để hỗ trợ công tác cứu hộ. Tuy nhiên, khí hậu và thời tiết nắng nóng khắc nghiệt đang cản trở những nỗ lực cứu nạn.

 Các lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm người còn mắc kẹt trong vụ sập nhà (Video: DW)

Theo các báo cáo, tòa nhà bị sập vẫn đang được xây dựng trên phố Amir Kabir – một trong con phố sầm uất nhất ở trung tâm thành phố, gần biên giới của Iran với Iraq. Các video tại hiện trường cho thấy khói bụi bao phủ khu vực xung quanh sau khi tòa nhà bị sập, nhân viên cứu hộ và dân địa phương khiêng cáng chạy để đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường, trong khi đó một số phương tiện xe cộ bị hư hỏng nặng.

Nguyên nhân vụ sập nhà hiện chưa được làm rõ. Nhà chức trách tỉnh Khuzestan đã yêu cầu mở cuộc điều tra vụ sập nhà. Chủ tòa nhà và chủ thầu xây dựng hiện đã bị bắt giữ./.

KG (theo DW, Al Jazeera)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực