Mưa lớn ở miền Đông Ethiopia, 12.000 hộ gia đình phải di dời

Thứ ba, 14/11/2023 20:11
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 13/11, Chương trình Lương thực thế giới (WFP) cho biết, mưa lớn ở khu vực Đông Somali của Ethiopia đã khiến khoảng 12.000 hộ gia đình phải di dời.
Mưa lớn ở miền Đông Ethiopia khiến 20 người thiệt mạng và khoảng 12.000 hộ gia đình phải di dời.
(Ảnh: Nambia Daily News)

Theo WFP, đến nay, đã xác nhận có 20 người thiệt mạng do lũ quét và hàng chục nghìn người trong khu vực phải di dời.

WFP cũng cho biết, mưa lớn đã làm hư hại một số con đường và cây cầu ở khu vực Đông Ethiopia, cản trở hoạt động cứu trợ cũng như gây thiệt hại lớn về vật nuôi và mùa màng.

WFP cảnh báo, lũ lụt sẽ gia tăng ở nhiều khu vực khác đồng thời khiến tình hình ở những nơi đang chịu ảnh hưởng của lũ lụt trở nên tồi tệ hơn. Đáng lo ngại nhất là các khu vực dễ bị lũ lụt ở Somalia, Ethiopia, các khu vực đồng cỏ ở Kenya và lưu vực hồ Victoria. 

Lưu ý rằng 40.000 người đã bị ảnh hưởng bởi mưa lớn ở miền Nam Ethiopia vào tháng 9 năm ngoái, cơ quan Liên hợp quốc (LHQ) dự đoán điều kiện thời tiết trên khắp Ethiopia sẽ xấu đi và lũ lụt sẽ tiếp tục kéo dài trong thời gian tới. 

Tháng trước, Văn phòng Điều phối các Vấn đề Nhân đạo (OCHA) của LHQ dự báo, khu vực miền Tây châu Phi sẽ chứng kiến mưa lớn hơn bình thường trong giai đoạn tháng 10 - 12 vì hiện tượng El Nino.

Vùng Sừng châu Phi là một trong những khu vực dễ bị tổn thương nhất vì biến đổi khí hậu và các sự kiện thời tiết cực đoan xảy ra với cường độ mạnh hơn và tần suất cao hơn.

Cuối năm 2019, ít nhất 265 người đã thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải sơ tán trong vòng 2 tháng vì mưa không dứt tại nhiều nước Đông Phi. Mưa lớn ảnh hưởng tới gần 2 triệu người và cuốn trôi hàng chục nghìn con vật nuôi tại Burundi, Djibouti, Ethiopia, Kenya, Somalia, Nam Sudan, Tanzania và Uganda./.

H.Hà (Theo Xinhua, WFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực