Mưa lũ khiến 21 người thiệt mạng tại CH Dominica

Thứ hai, 20/11/2023 09:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Nhà chức trách Cộng hòa (CH) Dominica cho biết, ít nhất 21 người, trong đó có 3 trẻ em, đã thiệt mạng sau khi những trận mưa xối xả trút xuống nước này cuối tuần qua.
Ít nhất 21 người, trong đó có 3 trẻ em, đã thiệt mạng sau khi những trận mưa xối xả trút xuống CH Dominica cuối tuần qua. (Ảnh: EPA)

Các trận mưa lớn đã gây lũ lụt, làm hư hại cơ sở hạ tầng và đánh sập nhiều ngôi nhà tại quốc gia Caribe này. Theo Tổng thống Cộng hòa Dominica Luis Abinader, đây là đợt mưa lớn nhất từ trước đến nay tại quốc gia này.

Theo Trung tâm Khẩn cấp Dominica (CEO), khoảng 13.000 người trên cả nước đã phải sơ tán và phần lớn trong số 32 tỉnh đang trong tình trạng báo động do mưa lũ. Học sinh nghỉ học đến ngày 22/11 để đảm bảo an toàn.

Trong số nạn nhân thiệt mạng trong đợt mưa lũ tại CH Dominica có 4 công dân Mỹ và 3 người Haiti. Đại sứ quán Mỹ cảnh báo mưa lớn do áp thấp nhiệt đới có thể tiếp diễn trên cả nước CH Dominica trong 24 giờ tới.

Cảnh sát Quốc gia cho biết, mưa lớn khiến 9 nạn nhân thiệt mạng ngày 18/11 do sập tường đường hầm cao tốc khi các phương tiện giao thông đang di chuyển.

COE cho biết, hơn 2.500 người đã được các cơ quan bảo vệ giải cứu và hơn 2.600 ngôi nhà đã bị ảnh hưởng bởi cơn bão. 

Theo CEO, khoảng 13.000 người đã được sơ tán trên khắp đất nước và phần lớn trong số 32 tỉnh của cả nước đang được đặt trong tình trạng cảnh báo.

Trước đó, cuối tháng 8 vùa qua, ít nhất 1 người thiệt mạng và 2 người mất tích sau khi bão nhiệt đới Franklin đổ vào miền Nam CH Dominica gây lũ lụt nặng và lở đất, đồng thời buộc khoảng 3.000 người phải sơ tán khỏi những khu vực nguy hiểm.

Franklin là trận bão thứ 7 trong mùa bão nhiệt đới trên Đại Tây Dương, thường kéo dài từ ngày 1/6 đến 30/11. Ngày 10/8, Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương quốc gia (NOAA) Mỹ cảnh báo mùa mưa bão nhiệt đới năm nay có thể nghiêm trọng hơn bình thường. Dự báo khu vực này sẽ hứng chịu từ 14 - 21 trận bão, trong đó có từ 2 - 5 trận có thể là siêu bão./.

H.Hà (Theo Reuters, AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực