Mỹ lần đầu bổ nhiệm Thư ký báo chí Nhà Trắng là người da màu

Thứ sáu, 06/05/2022 14:55
(ĐCSVN) – Ngày 5/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bổ nhiệm bà Karine Jean-Pierre làm Thư ký báo chí Nhà Trắng mới, kế nhiệm bà Jennifer Psaki. Theo đó, bà Jean-Pierre, hiện là Phó Thư ký báo chí Nhà Trắng, sẽ trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên và là người đồng tính công khai đầu tiên đảm nhận cương vị này.
Bà Karine Jean-Pierre sẽ là người phụ nữ da màu đầu tiên đảm nhiệm cương vị Thư ký báo chí Nhà Trắng.
(Ảnh: Reuters)

Trong tuyên bố của mình, ông Joe Biden ca ngợi "kinh nghiệm, tài năng và sự chính trực" của bà Jean-Pierre, đồng thời cho biết “bà ấy sẽ tiếp tục dẫn đầu trong việc truyền thông về công việc của chính quyền Biden – Harris”. Tổng thống Joe Biden nói ông rất “tự hào” khi công bố quyết định bổ nhiệm này.

"Bà ấy có niềm đam mê. Bà ấy thông minh và có đạo đức, khiến bà ấy không chỉ là một đồng nghiệp tốt bụng mà còn là một người tuyệt vời". Thư ký báo chí Nhà Trắng đương nhiệm Jennifer Psaki nhận xét về bà Jean-Pierre trên trang cá nhân Twitter.

Bên cạnh đó, bà Psaki cũng ghi nhận kinh nghiệm của bà Jean-Pierre khi phục vụ trong chính quyền thành phố New York cũng như khi làm Cố vấn cho Tổng thống Joe Biden trong giai đoạn ông giữ chức Phó Tổng thống trong chính quyền của cựu Tổng thống Barack Obama.

Theo kế hoạch, Thư ký báo chí đương nhiệm Jennifer Psaki sẽ rời vị trí vào ngày 13/5. Trước đó, bà Psaki, nhậm chức vụ này vào tháng 1/2021. Bà từng cho biết chỉ đảm nhiệm trọng trách này trong khoảng một năm. 

Bà Karine Jean-Pierre và bà Jennifer Psaki tại Nhà Trắng. (Ảnh: Reuters)

Bà Jean-Pierre, 44 tuổi đã cảm ơn Tổng thống Joe Biden về cơ hội này, gọi đó là “một vinh dự thực sự”, đồng thời cho biết “Đây là một khoảnh khắc lịch sử mà tôi không thể nào quên. Tôi hiểu vị trí này quan trọng như thế nào đối với rất nhiều người”.

Bà Jean-Pierre sinh ra ở Haiti và nhập cư vào Mỹ khi còn nhỏ, lớn lên ở Queens, New York. Bà đã giữ chức Phó Thư ký báo chí Nhà Trắng kể từ khi bắt đầu chính quyền của Tổng thống Joe Biden.

Bà Jean-Pierre từng hoạt động trong chiến dịch tranh cử năm 2020 của ông Joe Biden, đồng thời từng là giám đốc phụ trách vấn đề đối ngoại của MoveOn, một nhóm vận động tiến bộ.

Nhà Trắng cho biết bà Jean-Pierre sẽ nhậm chức Thư ký báo chí Nhà Trắng vào ngày 13/5 tới.

Trước bà Jean-Pierre, bà Judy Smith cũng là một phụ nữ da màu từng giữ chức vụ Phó Thư ký báo chí Nhà Trắng trong nhiệm kỳ của cựu Tổng thống George H.W. Bush vào năm 1991./.

H.Hà (Theo Reuters, AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực