Nhật Bản siết chặt an ninh trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G7

Thứ năm, 18/05/2023 16:14
(ĐCSVN) – Nhật Bản đang khẩn trương siết chặt an ninh tại thành phố Hiroshima nhằm chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) diễn ra từ ngày 19 - 21/5 tới đây.
Khoảng 24.000 nhân viên an ninh được triển khai tới Hiroshima để đảm bảo Hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra thông suốt. (Ảnh: Reuters)

Theo truyền thông Nhật Bản, đã có tổng số khoảng 24.000 nhân viên an ninh từ khắp đất nước Nhật Bản được triển khai tới Hiroshima để đảm bảo Hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra thông suốt. Trước khi Hội nghị chính thức khai mạc, cảnh sát Nhật Bản đã bắt đầu tăng cường tuần tra tại nhiều địa điểm quan trọng, trong đó có công viên tưởng niệm Hòa Bình. Máy bay trực thăng cũng đã được sử dụng để thực hiện nhiệm vụ giám sát từ trên cao.

Ngoài Hiroshima, Nhật Bản cũng tăng cường an ninh tại nhiều địa phương khác, trong đó có thủ đô Tokyo. Trên các tuyến phố, nhiều hàng rào an ninh và biển báo đã được lắp đặt. Tại nhiều thành phố lớn, chính quyền địa phương quyết định không để thùng rác tại các khu vực cộng cộng và phong tỏa một số khu vực được xác định tiềm ẩn mối đe dọa an ninh. Tại một số nhà ga chính, các tủ chứa đồ cũng tạm thời ngừng phục vụ. Ngoài ra, trường học và nhiều học viện khác sẽ đóng cửa trong thời gian diễn ra Hội nghị.

Tại Hiroshima, các biển báo trên khắp thành phố và trong các khách sạn nhắc nhở người dân địa phương cũng như khách du lịch rằng Hội nghị thượng đỉnh G7 sẽ gây gián đoạn tuyến phố và lối vào đảo Miyajima, nơi các nhà lãnh đạo dự kiến sẽ đến thăm.

Trên các tuyến phố, hàng rào an ninh được lắp đặt trước khi Hội nghị thượng đỉnh G7 chính thức diễn ra. (Ảnh: AFP) 

Hội nghị thượng đỉnh G7 sẽ diễn ra từ ngày 19 - 21/5 tới đây tại thành phố Hiroshima, nơi xảy ra vụ tấn công hạt nhân đầu tiên trên thế giới. Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida bày tỏ hy vọng vấn đề giải trừ hạt nhân sẽ là nội dung nền tảng của các cuộc thảo luận lần này.

Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 49 của G7 là sự kiện ngoại giao quan trọng nhất của Nhật Bản trong năm nay.

Tháng trước, Hội nghị Ngoại trưởng G7 kéo dài 3 ngày, có sự tham dự của người đứng đầu ngành ngoại giao các nước Mỹ, Nhật Bản, Đức, Anh, Pháp, Canada, Italy và một quan chức Liên minh châu Âu (EU), nhằm chuẩn bị chương trình nghị sự cho Hội nghị thượng đỉnh G7, đã diễn ra tại thị trấn nghỉ dưỡng Karuizawa, tỉnh Nagano, miền Trung Nhật Bản. Tại Hội nghị, các nhà ngoại giao hàng đầu G7 đã thảo luận các vấn đề trọng tâm xoay quanh cuộc khủng hoảng tại Ukraine và Afghanistan; vấn đề giải trừ hạt nhân hay tình hình kinh tế thế giới… Các quan chức ngoại giao nhất trí cho rằng đoàn kết đóng vai trò quan trọng trong giải quyết các vấn đề địa chính trị ở châu Âu cũng như khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương./.

H.Hà (Theo Reuters, NHK)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực