Nhiều thành phố châu Á lọt top 100 thành phố đáng ghé thăm

Thứ năm, 14/12/2023 16:23
(ĐCSVN) – Thủ đô của Nhật Bản lần đầu tiên lọt vào top 10 trong danh sách “100 điểm đến hàng đầu năm 2023”. Việt Nam có hai đại diện nằm trong top 100 là TP. Hồ Chí Minh đứng vị trí 85, thủ đô Hà Nội ở vị trí 98.

Theo báo cáo thường niên của tập đoàn nghiên cứu thị trường toàn cầu Euromonitor International, Paris một lần nữa đứng đầu trong danh sách “100 điểm đến hàng đầu năm 2023”.

 Các thành phố đứng đầu trong danh sách “100 điểm đến hàng đầu năm 2023”.
(Ảnh: Daily Mail)

Danh sách này được thực hiện với sự hợp tác của công ty dữ liệu Lighthouse, xem xét các thành phố hàng đầu trên khắp thế giới và xếp hạng dựa trên 55 tiêu chí, được chia thành 6 hạng mục, bao gồm du lịch, tính bền vững, hiệu quả kinh tế, sức khỏe và an toàn.

Tiếp sau Paris (Pháp), lần lượt là Dubai (UAE), Madrid (Tây Ban Nha), Tokyo (Nhật Bản), Amsterdam (Hà Lan), Berlin (Đức), Rome (Italy), New York (Mỹ) và Barcelona (Tây Ban Nha) nhằm trong top đầu trong danh sách “100 điểm đến hàng đầu năm 2023”. 

Thủ đô của Nhật Bản lần đầu tiên lọt vào top 10 “nhờ sự phát triển của hạ tầng du lịch”. Trong khi đó, các thành phố khác của châu Á có thành tích tốt trong top 20 khi Singapore xếp vị trí thứ 11, Seoul (Hàn Quốc) ở vị trí thứ 14, Osaka (Nhật Bản) xếp thứ 16 và Hong Kong (Trung Quốc) xếp vị trí thứ 17 đều lọt vào danh sách. Điều này cho thấy sự cải thiện đáng kể so với bảng xếp hạng năm 2022 của Euromonitor.

Cũng theo báo cáo, thành phố Madrid đứng đầu về tính bền vững. Báo cáo nhấn mạnh về tỷ lệ “100% phương tiện giao thông công cộng không dùng xăng dầu” của thành phố. Trong khi đó, thủ đô London của Anh có “cơ sở hạ tầng du lịch tốt nhất” trên thế giới, với các “tên tuổi” lớn như Six Senses, Rosewood, Park Hyatt, Oberoi và Mandarin Oriental đều có kế hoạch mở khách sạn mới trong thành phố.

Trong khi đó, Singapore đứng số 1 về hiệu quả kinh tế, kinh doanh và ổn định chính trị. Macau (Trung Quốc) đứng đầu về sức khỏe và an toàn, trong khi Hong Kong (Trung Quốc) dẫn đầu bảng xếp hạng về dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe.

Ngoài ra, có 4 thành phố mới lọt vào danh sách năm nay, bao gồm: Washington (số 48), Montreal (số 68), Santiago (số 88) và Vilnius (số 92), nhờ hoạt động du lịch được cải thiện. 

Trong danh sách này, Việt Nam có hai đại diện nằm trong top 100 là TP. Hồ Chí Minh đứng vị trí 85, thủ đô Hà Nội ở vị trí 98.

Ngoài Việt Nam và Singapore, các quốc gia Đông Nam Á khác ghi danh trong top 100 năm nay là Thái Lan và Malaysia. Thủ đô Bangkok xếp thứ 33, Phuket xếp thứ 80 và Pattaya-Chonburi thứ 84. Trong khi đó thành phố Johor Bahru xếp thứ 87.

Đánh giá xu hướng du lịch trong năm tới, bà Nadejda Popova, quản lý cấp cao tại Euromonitor International cho biết, chi phí sinh hoạt tăng cao, khiến niềm tin của người tiêu dùng thấp hơn. Lạm phát và địa chính trị biến động được dự đoán sẽ là những thách thức lớn nhất đối với sự phát triển của ngành du lịch vào năm 2024 và 2025, đặc biệt nếu kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái.

“Người tiêu dùng sẽ tìm kiếm các sản phẩm đáng tiền khi đặt chuyến du lịch và tiếp tục ưa thích những trải nghiệm văn hóa địa phương, giàu tính nguyên bản bên cạnh các lựa chọn du lịch bền vững”, bà Popova nói./.

H.Hà (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực