Nổ súng tại Đức: Ít nhất 15 người thương vong

Thứ sáu, 10/03/2023 08:30
(ĐCSVN) – Một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại thành phố Hamburg, miền Bắc nước Đức, làm ít nhất 7 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương nặng vào tối ngày 9/3 (giờ địa phương).
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: NDTV) 

"Một số người bị thương nặng, một số thậm chí tử vong. Chúng tôi đang có mặt tại hiện trường”, cảnh sát Hamburg thông tin trên mạng Twitter.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết, họ được thông báo về vụ nổ súng vào khoảng 9h tối ngày 9/3 (giờ địa phương) khi những tín đồ Jehovah's Witnesses đang tổ chức một sự kiện trong hội trường nằm trên đường Deelboge.

Theo cảnh sát, trái với thông tin ban đầu, không có bằng chứng cho thấy thủ phạm bỏ trốn sau khi nổ súng và cũng có thể thủ phạm nằm trong số những người đã thiệt mạng.

Một số nguồn tin cho biết, lực lượng chức năng đã tìm được một người bị trọng thương ở tầng trên của toà nhà và có những dấu hiệu cho thấy đây có thể chính là hung thủ, người đã dùng súng tự sát khi cảnh sát ập đến.

Cảnh sát cho biết, hiện một số đường phố đã bị phong tỏa và người dân đã được cảnh báo để tránh khu vực này. Người dân địa phương được yêu cầu ở trong nhà và chỉ sử dụng điện thoại “trong trường hợp cực kỳ khẩn cấp” để không làm quá tải mạng. 

Lực lượng cảnh sát được huy động tới hiện trường ngay sau khi được thông tin về sự cố. (Ảnh: AFP) 

Cảnh sát thành phố Hamburg thông báo cho đến nay vẫn chưa có thông tin đáng tin cậy nào về động cơ gây án. Hiện khu vực hiện trường đang được phong toả để phục vụ điều tra. Thị trưởng thứ Nhất của Hamburg, ông Peter Tschentscher đã gửi lời chia buồn tới thân nhân các nạn nhân.

Được biết, Đức không cấm sở hữu súng đạn nhưng tỷ lệ sở hữu súng ở quốc gia này tương đối thấp bởi hoạt động mua bán được kiểm soát chặt chẽ. Người dân phải có giấy phép để sở hữu vũ khí. Tuy nhiên, nước này đã bị rung chuyển bởi một số vụ xả súng hàng loạt trong những năm gần đây.

Tháng 1/2022, ít nhất 1 người thiệt mạng sau khi một người đàn ông nổ súng vào các sinh viên tại giảng đường Đại học Heidelberg ở Tây Nam nước Đức.

Vào năm 2020, một phần tử cực hữu đã bắn chết 9 người và làm bị thương 5 người khác trong một vụ xả súng hàng loạt tại hai quán bar shisha ở thành phố Hanau, Hessen nước này./.

H.Hà (Theo AFP, CNN)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực