OPEC lạc quan về nhu cầu dầu mỏ toàn cầu

Thứ ba, 03/10/2023 08:45
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Ngày 2/10, tại Hội nghị và Triển lãm Dầu khí quốc tế diễn ra tại Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), Tổng Thư ký Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) Haitham Al Ghais cho biết, OPEC lạc quan về nhu cầu dầu mỏ và coi vấn đề đầu tư dưới mức là rủi ro đối với an ninh năng lượng.
Tổng Thư ký OPEC Haitham Al Ghais phát biểu tại Hội nghị và Triển lãm Dầu khí quốc tế
diễn ra tại Abu Dhabi, UAE hôm 2/10. (Ảnh AP)

Ông Al Ghais nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực dầu mỏ và khí đốt, đồng thời nói rõ rằng lời kêu gọi dừng đầu tư vào ngành này là "phản tác dụng". 

“Chúng tôi nhận thấy nhu cầu dầu mỏ trên thế giới trong năm nay khá ổn định, giống như năm ngoái”, Tổng Thư ký OPEC cho biết,  đồng thời lưu ý rằng khối này dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ hàng năm là hơn 2,3 triệu thùng/ngày.

Ông Al Ghais nhấn mạnh việc đầu tư vào lĩnh vực dầu khí rất quan trọng đối với an ninh năng lượng bởi nhiều nước đang ở tình trạng công suất dự phòng cạn kiệt. Điều này đòi hỏi nỗ lực của tất cả các bên liên quan để nhận thấy tầm quan trọng của việc đầu tư vào dầu mỏ. 

Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail Al-Mazrouei cũng lặp lại lời kêu gọi trên và nhấn mạnh, cần phải có sự đầu tư của cả các công ty dầu khí trong nước và quốc tế.

Ông Mazrouei lưu ý, những khoản đầu tư này cần thế giới tài chính sẵn sàng tài trợ cho ngành dầu khí.

Theo Bộ trưởng, UAE đang trên đà mở rộng công suất sản xuất dầu lên 5 triệu thùng/ngày vào năm 2027 từ mức 4,2 triệu thùng/ngày hiện nay.

Trong báo cáo công bố hồi tháng trước, OPEC cho biết nhu cầu dầu toàn cầu trong năm 2023 sẽ vượt các mức trước đại dịch COVID-19. Trong nỗ lực nhằm ổn định thị trường dầu mỏ, OPEC và các nước đối tác (OPEC+) đã bắt đầu hạn chế nguồn cung từ cuối năm 2022. Lần đầu tiên kể từ đầu năm 2023, giá dầu Brent đã vượt mức 90 USD/thùng vào tuần trước./.

H.Hà (Theo Reuters, Arab News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực