Sập đường hầm ở Ấn Độ, ít nhất 40 công nhân mắc kẹt

Chủ nhật, 12/11/2023 23:13
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ít nhất 40 người đã bị mắc kẹt sau khi một đường hầm bị sập ở bang Uttarakhand, phía Bắc Ấn Độ.

Vụ việc xảy ra vào sáng sớm 12/11, khi 2 tốp công nhân xây dựng đang đổi ca.

Theo giới chức địa phương, các công nhân bị mắc kẹt đã được cung cấp oxy qua đường ống. Các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực để đưa những công nhân này ra khỏi khu vực đường hầm bị sập.

Theo ông Jagdamba Bijalwan, người chỉ đạo chiến dịch cứu hộ  cho biết, các mảnh vỡ có thể có thể chặn bất kỳ vị trí nào trong khoảng 25-30m của đường hầm. Ông cho biết hiện vẫn chưa có liên lạc nào với những người bị mắc kẹt bên trong, nhưng nói thêm rằng tình hình dường như không nguy hiểm đến tính mạng.

 Khu vực đường hầm - nơi xảy ra vụ sập khiến ít nhất 40 công nhân bị mắc kẹt ở  bang Uttarakhand,  Ấn Độ. (Ảnh: PTI)

Một quan chức địa phương khác cho biết, một điều may mắn là những công nhân không bị chen chúc, họ có không gian để đi lại và hít thở. Họ cũng có đủ oxy để sống sót trong khoảng từ 8 -10 giờ. Khoảng thời gian này cần thiết để lực lượng cứu hộ giải cứu họ.

Theo thông tin ban đầu, vụ lở đất dẫn đến sập hầm xảy ra ở khoảng cách 200 m tính từ cửa hầm. Vào thời điểm đó, các công nhân đang ở độ sâu 2.800m trong đường hầm.

Được biết, đoạn đường hầm dài 4,5km đang trong quá trình xây dựng. Lực lượng cứu hộ của chính quyền công bố những bức ảnh cho thấy những trụ bê tông lớn đã khóa kín đường hầm.

Việc xây dựng đường hầm này nằm trong dự án đường bộ Char Dham của chính phủ Ấn Độ nhằm cải thiện kết nối tới các đền thờ Hindu lớn nhất cả nước cũng như khu vực biên giới với Trung Quốc./.

PG (theo The Indian Express, Aljazeera)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực