Tàu cá Trung Quốc bị lật trên Ấn Độ Dương, 39 người mất tích

Thứ tư, 17/05/2023 15:58
(ĐCSVN) - Ngày 16/5, một tàu đánh cá của Trung Quốc đã bị lật tại khu vực trung tâm Ấn Độ Dương, khiến toàn bộ thủy thủ đoàn gồm 39 người mất tích. Công tác tìm kiếm những người mất tích đang được triển khai một cách khẩn trương.

 

 Tàu cá Lu Peng Yuan Yu 028. (Ảnh: Dimsum Daily)

Theo truyền thông Trung Quốc, tổng cộng có 17 thủy thủ Trung Quốc, 17 người Indonesia và 5 người Philippines đã có mặt trên tàu vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV đưa tin: “Cho đến nay, chưa có người mất tích nào được tìm thấy”. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ đạo thực hiện một chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ những người mất tích. Nhà lãnh đạo Trung Quốc kêu gọi huy động mọi nỗ lực để thực hiện chiến dịch cứu hộ, đồng thời cho biết việc cảnh báo sớm về rủi ro an toàn sẽ được tăng cường cho các hoạt động trên biển xa.

Theo CCTV, con tàu có tên Lu Peng Yuan Yu 028, thuộc sở hữu của Penglai Jinglu Fishery Co, bị lật vào khoảng 3 giờ sáng ngày 16/5 theo giờ Bắc Kinh. Các đội tìm kiếm và cứu hộ từ khắp nơi trong khu vực đã được điều động đến hiện trường; trong khi Trung Quốc đã triển khai hai tàu để hỗ trợ hoạt động này.

Trung tâm tìm kiếm và cứu nạn hàng hải của Trung Quốc đã thông báo cho các quốc gia liên quan về vụ tai nạn. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã yêu cầu các cơ quan đại diện của nước này ở Australia, Sri Lanka, Maldives, Indonesia, Philippines và các nước khác phối hợp các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn./.

T.Lan (Theo lemonde, CNN, thejakartapost)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực