Tổng thống Mỹ J.Biden ký ban hành đạo luật ngân sách tạm thời

Chủ nhật, 01/10/2023 14:22
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Sau khi Thượng viện Mỹ ngày 30/9 thông qua dự luật ngân sách tạm thời, Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng ngày đã ký ban hành đạo luật ngân sách ngắn hạn này nhằm ngăn nguy cơ chính phủ đóng cửa một phần.

Tổng thống Biden đã ký ban hành đạo luật trên chỉ vài giờ đồng hồ trước thời hạn cuối là nửa đêm 30/9 (theo giờ Mỹ). Đạo luật ngân sách tạm thời này sẽ cho phép duy trì hoạt động của chính phủ cho đến hết ngày 17/11 tới.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại bang Arizona ngày 28/9/2023. Ảnh: AFP/TTXVN 

Trước đó cùng ngày, trong nỗ lực phút chót nhằm tránh viễn cảnh chính phủ phải đóng cửa một phần, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật trên với 335 phiếu thuận và 91 phiếu chống. Dự luật này do Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đề xuất nhằm cấp ngân sách cho chính phủ trong vòng 45 ngày, nhưng không bao gồm khoản hỗ trợ bổ sung cho Ukraine.

Nếu dự luật không được thông qua tại Quốc hội, vào đúng 0 giờ 1 phút ngày 1/10 theo giờ địa phương (tức 11 giờ 1 phút sáng 1/10 theo giờ Việt Nam), Chính phủ Mỹ sẽ phải đóng cửa một phần. Các cơ quan liên bang thậm chí đã vạch ra kế hoạch chi tiết, trong đó nêu rõ những hoạt động cấp liên bang nào sẽ tiếp tục được tiến hành hoặc dừng lại.

Để có thể ngăn kịch bản chính phủ đóng cửa, cơ quan lập pháp và hành pháp Mỹ đã chấp nhận phương án dự luật chi tiêu tạm thời không bao gồm khoản viện trợ cho Ukraine./.

Phan An/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực