Vụ đánh bom ở Pakistan là vụ tấn công có chủ đích

Thứ ba, 31/01/2023 21:47
(ĐCSVN) – Liên quan đến vụ đánh bom liều chết tại một nhà thờ Hồi giáo ở Pakistan, Cảnh sát trưởng thành phố Peshawar ngày 31/1 cho biết vụ đánh bom này là một vụ tấn công trả thù có chủ đích.

Hàng trăm thương vong trong vụ đánh bom ở nhà thờ Pakistan

leftcenterrightdel
 Người dân và lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát sau khi xảy ra vụ đánh bom liều chết ở nhà thờ ngày 30/1 (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát trưởng thành phố Peshawar Muhammad Ijaz Kha cho rằng: “Chúng tôi đang ở tuyến đầu chống lại phiến quân và đó là lý do tại sao chúng tôi trở thành mục tiêu. Mục đích (của vụ tấn công) là nhằm làm mất tinh thần của lực lượng chúng tôi”.

 Vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày 30/1 tại một nhà thờ Hồi giáo nằm trong khu tổ hợp có trụ sở cơ quan cảnh sát tỉnh và một phòng cảnh sát chống khủng bố của thành phố Peshawar. Ước tính có khoảng 300 đến 400 cảnh sát đã tập trung để cầu nguyện tại nhà thờ Hồi giáo. Vụ đánh bom đã khiến một phần của nhà thờ bị đổ sập.

Tỉnh trưởng Muhammad Azam Khan xác nhận số người thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết hiện đã tăng lên 95 người, trong đó có nhiều nhân viên cảnh sát và hơn 221 người bị thương. Trong khi đó, công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang được tiếp tục. Các thi thể vẫn đang được kéo ra khỏi đống đổ nát của một bức tường và mái nhà bị sập; lực lượng cứu hộ sử dụng các thiết bị nghe để thử và phát hiện nhịp tim bên dưới đống đổ nát với nỗ lực tìm kiếm người còn sống sót.

Hàng chục sĩ quan cảnh sát thiệt mạng đã được chôn cất trong một số buổi lễ cầu nguyện tập thể với nghi thức đội danh dự, những chiếc quan tài xếp thành hàng và phủ quốc kỳ Pakistan.

Hiện giới chức Pakistan đang điều tra làm thế nào một vụ vi phạm an ninh nghiêm trọng có thể xảy ra ở một trong những khu vực được kiểm soát chặt chẽ nhất trong thành phố này.

Theo người đứng đầu lực lượng cảnh sát tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Moazzam Jah Ansari, một nhóm phiến quân có liên kết trực tiếp với lực lượng Taliban ở Pakistan có thể đứng sau vụ tấn công mới nhất này. Theo ông, kẻ đánh bom tự sát có thể đã mang theo 10 đến 12 kg vật liệu nổ để thực hiện vụ việc

Kể từ khi lực lượng Taliban giành quyền kiểm soát nước láng giềng Afghanistan tháng 8/2021, số vụ tấn công do phiến quân thực hiện nhằm vào các trạm kiểm soát an ninh, đã tăng mạnh ở các khu vực gần Peshawar, thủ phủ tỉnh biên giới Khyber Pakhtunkhwa của Pakistan. Tuy nhiên, không có nhiều vụ gây thương vong hàng loạt./.

KG (theo CNA/AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực