Xả súng khiến nhiều người thương vong ở bang bạo lực nhất Mexico

Thứ hai, 13/03/2023 11:11
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Vụ tấn công tại một quán bar ở bang Guanajuato, miền Trung Mexico, đã làm 10 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.
Bang Guanajuato trở thành bang đẫm máu nhất Mexico với các vụ bạo lực gây nhiều thương vong. (Ảnh minh họa: NDTV) 

Vụ việc xảy ra vào lúc hơn 23 giờ (giờ địa phương) ngày 12/3 tại quán bar "El Estadio" khi một nhóm người có vũ trang xông tới và nổ súng nhằm vào khách hàng và nhân viên của quán bar.

Quan chức địa phương cho biết, trong số những người thiệt mạng có 7 người là nam giới, 3 người là phụ nữ.

Guanajuato, một khu vực công nghiệp thịnh vượng và là nơi có một số điểm du lịch nổi tiếng nhất của Mexico, đã trở thành bang đẫm máu nhất ở đất nước này. Hai băng đảng Santa Rosa de Lima và Jalisco Nueva Generacion đang tranh giành địa bàn hoạt động ở đây. Những đối tượng này thường xuyên tiến hành buôn bán ma túy và trộm cắp nhiên liệu.

Vào tháng 12/2022, một vụ việc tương tự cũng đã xảy ra tại quán bar ở thành phố Irapuato, bang Guanajuato, khi các tay súng bắn vào khách hàng và nhân viên của quán. Chính quyền thành phố cho biết trong một tuyên bố rằng ít nhất 6 nam giới, 6 phụ nữ đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Đây là vụ xả súng hàng loạt thứ hai ở Guanajuato trong vòng chưa đầy một tháng. Vào tháng 9/2022, những kẻ tấn công có vũ trang đã giết chết 10 người tại một sảnh bi-a ở đô thị Tarimoro của bang này./.

KG (theo NDTV, CBS News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực