Xả súng nghiêm trọng tại Mỹ, ít nhất 22 người thiệt mạng

Thứ năm, 26/10/2023 09:45
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ít nhất 22 người thiệt mạng và khoảng 50 – 60 người khác bị thương trong các vụ xả súng hàng loạt tại thành phố Lewiston, bang Maine của Mỹ vào tối 25/10 (giờ địa phương).
Camera an ninh ghi lại người đàn ông được xác định là nghi phạm đã thực hiện hành vi xả súng tại  thành phố Lewiston, bang Maine vào tối ngày 25/10. (Ảnh: Reuters)

Văn phòng Cảnh sát trưởng thành phố Lewiston, hạt Androscoggin cho biết, các vụ xả súng xảy ra tại nhà hàng Schengees, sân chơi bowling trên đường Mollison Way và nhà hàng Schengees Bar & Grille trên phố Lincoln, khiến giới chức phải kêu gọi người dân tìm nơi ẩn náu.

Nghi phạm liên quan đến các vụ tấn công này hiện vẫn đang lẩn trốn. Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Androscoggin đã đăng lên Facebook bức ảnh người đàn ông có râu, mặc áo sơ mi dài tay và quần jean, tay cầm súng trường và kêu gọi công chúng hỗ trợ xác định nghi phạm.

Ủy viên Hội đồng thành phố Lewiston, ông  Robert McCarthy xác nhận thông tin, ít nhất 22 người đã thiệt mạng. Tuy nhiên, đây chỉ là những con số thống kê sơ bộ và có thể thay đổi. Các dấu hiệu ban đầu cho thấy đây không phải vụ khủng bố.

Cảnh sát khuyến cáo cơ sở kinh doanh trong khu vực tạm đóng cửa, đề nghị người dân ở yên trong nhà. "Xin hãy ở trong nhà và khóa cửa. Cơ quan thực thi pháp luật đang điều tra tại nhiều địa điểm", cảnh sát bang Maine kêu gọi.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường nơi xảy ra các vụ xả súng. (Ảnh: CNN) 

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết họ sẵn sàng hỗ trợ giới chức địa phương. "Chúng tôi tiếp tục kêu gọi công chúng cảnh giác và báo cáo lập tức mọi hoạt động hoặc cá nhân đáng ngờ cho cơ quan thực thi pháp luật", FBI cho hay.

Đây là vụ xả súng đẫm máu nhất ở Mỹ kể từ tháng 8/2019, khi một tay súng nhắm vào những người mua sắm tại El Paso Walmart bằng súng trường AK-47, khiến 23 người thiệt mạng.

Số vụ xả súng ở Mỹ tăng lên kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát năm 2020, với 647 vụ năm 2022. Năm 2023, con số này có thể tăng lên 679. Vụ xả súng nguy hiểm nhất ở Mỹ xảy ra năm 2017, khi kẻ tấn công nhắm vào lễ hội nhạc đồng quê ở Las Vegas, khiến 58 người thiệt mạng./.

H.Hà (Theo Reuters, CNN)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực