AFF Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam thắng đậm Lào 6-0 ở trận ra quân

Thứ tư, 21/12/2022 22:46
(ĐCSVN) - Đội tuyển Việt Nam đã có sự khởi đầu AFF Cup 2022 hoàn hảo khi có chiến tưng bừng 6-0 ngay trên sân của Lào ở trận đấu thuộc bảng B, diễn ra tối 21/12.

Ở trận đấu này, tuyển Việt Nam dễ dàng kiểm soát thế trận khi giữ bóng đến 70%. Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng, Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Văn Toàn và Văn Thanh đã thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho Việt Nam.

Trong suốt trận đấu, tuyển Việt Nam thực hiện đến 11 pha dứt điểm, chủ yếu đến từ những đường bóng dài hoặc tạt từ hai biên. Những phương án phối hợp trung lộ không hiệu quả bởi Lào bố trí phòng ngự dày đặc và mặt sân cũng khá xấu.

Từ một trong những đường tạt bóng, bàn thắng đầu tiên đến với tuyển Việt Nam. Phút 15, Tiến Linh có cú đánh đầu đập đất, không cho thủ môn Lào có cơ hội cản phá sau đường chuyền từ biên trái của Văn Hậu.

Tiến Linh mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. (Ảnh: Hoài Thương) 

Cuối hiệp 1, đội tuyển Việt Nam ghi bàn nhân đôi cách biệt. Sau pha pressing đoạt bóng thành công của hàng tiền vệ Việt Nam, bóng nhanh chóng được luân chuyển tới vị trí của Văn Quyết. Hậu vệ Lào đã phá bóng đúng vào tầm dứt điểm của Hùng Dũng, tạo cơ hội cho thủ quân tuyển Việt Nam đặt lòng gọn gàng, nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 43. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng ở hiệp một.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam duy trì thế trận tấn công ở cường độ cao, trong khi Lào không còn đá phòng ngự với số đông như trong hiệp 1. Đội bóng của HLV Michael Weiss phải đẩy cao đội hình và cơ hội ghi bàn rộng mở với đội khách. Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Văn Toàn và Văn Thanh là những người lập công để khép lại trận đấu với tỷ số 6-0.

Với kết quả này, tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng B với 3 điểm, bằng Malaysia nhưng xếp trên nhờ nhỉnh hơn hiệu số bàn thắng - bại (+6 so với +1).

Với kết quả này, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo có được ngôi đầu bảng sau lượt trận ra quân của bảng B AFF Cup 2022 khi cùng giành 3 điểm như Malaysia nhưng hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Trong trận đấu đầu tiên của bảng B, Malaysia đã giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Myanmar nhờ pha lập công duy nhất của Faisal Halim.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực